Tình yêu và giới tính hôm nay

Cuối năm tránh treo đồng hồ ở những vị trí này kẻo tán gia bại sản

Theo phong thủy, có những vị trí trong nhà không nên treo đồng hồ kẻo bị chặn đứng tiền tài, công danh, gia chủ không gặp được may mắn.

Không treo trên cửa sổ

Cửa sổ là một trong những vị trí không được treo đồng hồ. Theo quan niệm xưa, chữ "zhong" trong tiếng Trung Quốc của đồng hồ có nghĩa là "kết thúc". Vì vậy, nếu treo đồng hồ trên cửa sổ, mọi nguồn năng lượng tốt lành vào nhà qua đường cửa sẽ dễ bị chặn lại. Gia chủ sẽ luôn hỗn loạn và cảm thấy thời gian trôi đi vùn vụt, nằm ngoài tầm với. Áp lực vì thế sẽ dâng cao.

Không treo trong phòng ngủ, trên đầu giường

Đồng hồ treo trong phòng ngủ hoặc trên đầu giưỡng sẽ khiến gia chủ mất ngủ, có những suy nghĩ tiêu cực, tạo cảm giác bức bối. Nếu buộc phải treo ở phòng ngủ, hãy tìm hướng phù hợp với mệnh của gia chủ. Tuyệt đối không treo đồng hồ trên đầu giường vì nó sẽ tạo không khí buồn bã, ảm đạm.

Không treo đối diện cửa chính

Ngay khi bước qua cửa ra vào, phòng khách thường là phòng chính . Vì vậy lúc treo đồng hồ, kiêng kị treo đối diện cửa chính, kể cả các cửa khác trong nhà cũng không nên treo đồng hồ đối diện, bởi vì những nơi này có sát khí truyền tới, còn đồng hồ có tác dụng đấu sát. Hai vật này gặp nhau sẽ khiến cho nhà cửa không yên. Nên đặt đồng hồ ở một bên cửa sẽ tránh được kiêng kị khi treo đồng hồ.

Không treo ngay trên ghế sofa

Một số gia đình có thói quen treo đồng hồ phí trên ghế sofa. Tuy nhiên, theo phong thủy, đây là một vị trí xấu. Bởi làm như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt cho các thành viên gia đình, người thường xuyên ngồi trên ghế, tạo áp lức lớn về kinh tế, sợ bị rơi trúng đầu. Ngoài ra, vị trí này còng mang điểm xấu về sức khỏe.

Tránh để mặt đồng hồ quay vào trong nhà

Đồng hồ có thể khiến cho không khí trong phòng lưu động, khiến cho cả phòng tràn đầy sức sống. Do vậy, cần đặt đồng hồ hướng về phía ban công là tốt nhất.

Nếu như trong phòng không có người, đồng hồ có thể kéo đi những luồng khí tĩnh và đem lại những luồng khí may mắn.

Nên treo đồng hồ ở đâu?

- Đồng hồ treo tường có thể đặt phương Chu Tước (phía trước), Thanh Long (bên trái), những nơi này được coi là phía may mắn.

- Đồng hồ có thể khiến cho không khí trong phòng lưu động, khiến cho cả phòng tràn đầy sức sống. Do vậy, cần đặt đồng hồ hướng về phía ban công là tốt nhất. Nếu như trong phòng không có người, đồng hồ có thể kéo đi những luồng khí tĩnh và đem lại những luồng khí may mắn.

- Phòng ngủ là không gian riêng tư dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi nên một chiếc đồng hồ báo thức nhỏ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nó vừa giúp bạn nhắc nhở về thời gian, vừa không ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt cá nhân.

- Đồng hồ tượng trưng cho dòng chảy thời gian nên nơi thích hợp nhất để treo chúng là khu vực diễn ra các hoạt động liên tục như phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc.

- Treo một chiếc đồng hồ trong phòng của trẻ nhỏ sẽ tạo nên không gian hợp phong thủy bởi đồng hồ giúp các bé hiểu được những khái niệm về cuộc sống và sự trôi qua của thời gian.

- Với những người có thú vui sưu tầm đồng hồ, hãy treo đồng hồ dọc theo hành lang như hình ảnh của một cuộc triển lãm nghệ thuật. Bạn cũng có thể treo chúng trong phòng khách.

Thanh Thanh

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/cuoi-nam-tranh-treo-dong-ho-o-nhung-vi-tri-nay-keo-tan-gia-bai-san-28597/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY