Tình yêu và giới tính hôm nay

Cưới nhầm chồng vô dụng, đàn bà vừa mệt tấm thân vừa khổ tinh thần

Vì cưới nhầm chồng vô tâm và vô dụng nên đàn bà phải gồng mình để làm lụng, để lo toan như một người đàn ông. Vì cơm áo, đàn bà phải gánh vác đến kiệt sức.

Người đời có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Một gia đình hạnh phúc, một cuộc hôn nhân trọn vẹn luôn luôn có sự vun vén, góp công sức của của hai vợ chồng. Thế nhưng, có những người đàn ông có gia đình lại quên mất vai trò của mình. Họ phó mặc chuyện cơm áo, chuyện nuôi nấng và dạy dỗ con cái cho vợ. Đàn bà cưới nhầm chồng vô dụng, cả cuộc đời chìm trong khổ tâm.

Phụ nữ lấy chồng, ai cũng đã từng nghĩ rồi đời mình sẽ ấm êm, sẽ hạnh phúc. Chẳng cần chồng quá giàu có, quá giỏi giang. Chỉ cần biết lo lắng, thương yêu, cùng vợ nuôi dạy con cái là đủ rồi. Chị cũng nói với tôi như vậy, nhưng rồi chị lại lấy nhầm một người chồng vô tâm lại vừa vô dụng. 5 năm cưới chồng, chị chẳng biết đồng tiền của chồng mặt mũi ra sao. Anh thuộc dạng siêng ăn nhát làm, làm được đồng nào là đều cất tiêu xài riêng. Thậm chí anh còn lấy tiền của chị đi ăn uống, nhậu nhẹt.

Chị cong lưng làm việc để nuôi 2 đứa con. Tiền nhà, tiền ăn uống, tiền học phí… Chị không những nuôi con mà nuôi luôn cả chồng. Cuộc sống vất vả, bao nhiêu lo toan mà chồng chị lại sống như ông chủ trong nhà. Bữa ăn nghèo nàn, chồng chị lại chê bai, bảo chị vụng về. 5 năm cưới chồng, chị mệt mỏi và kiệt sức. Chị tự hỏi tại sao mình lại lấy kẻ vô dụng này làm chồng?

Bao nhiêu người đàn bà có có chồng vô tâm cộng thêm vô dụng giống như chị? Họ còng lưng gánh vác kinh tế, đã nuôi thêm con lại nuôi thêm chồng. Nhìn những người đàn bà khác có chồng nhờ đỡ đàn bà lại rơi nước mắt. Chỉ mong chồng tu chí, biết lo lắng trong ngoài thì cuộc đời đã bình yên biết mấy. Thế nhưng điều đơn giản, bình thường ấy lại trở thành xa xỉ.

Có một người chồng như vậy nên đàn bà phải gồng mình để làm lụng, để lo toan như một người đàn ông. Gánh nặng của chồng, đàn bà phải gánh vác đến kiệt sức. Vì cơm ăn, áo mặc, vì tương lai của con… Có ai nhìn thấu được những người phụ nữ ấy mệt mỏi như thế nào? Có chồng vô dụng, vừa mệt tấm thân lại dằn vặt vô cùng.

Đàn ông vô dụng, chẳng nuôi nổi vợ con lại là những kẻ hèn mọn. Đàn ông người ta sức dài vai rộng, mang đến cuộc sống ấm êm cho vợ là thế còn mình thì mang lại điều gì ngoài những tổn thương cho vợ con? Có bao giờ những người đàn ông vô dụng ấy cảm thấy xấu hổ trước cuộc đời?

Nam Khuê | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cuoi-nham-chong-vo-dung-dan-ba-vua-met-tam-than-vua-kho-tinh-than-357922.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cuoi-nham-chong-vo-dung-dan-ba-vua-met-tam-than-vua-kho-tinh-than-357922.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/phu-nu-yeu-221/cuoi-nham-chong-vo-dung-dan-ba-vua-met-tam-than-vua-kho-tinh-than-357922)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Một nghiên cứu mới đây của Australia đăng trên Australian Health Review cho thấy những người bị béo phì mắc nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần hơn.
  • Nhà chồng có chị cả và ba anh em trai. Chồng tôi là út. Giàu út ăn, khó út chịu. Cái câu đó vận vào chồng tôi vô cùng nặng nề. Anh coi việc mình phải phụng dưỡng cha mẹ, lo toan trong ngoài là hiển nhiên.
  • Tôi tin vẻ đẹp không phải là bắt thời gian dừng lại. Không phải chúng ta đội lốt một ngoại hình trẻ hơn tuổi thật. Mà là ở mỗi tuổi, ta có được vẻ đẹp đúng lứa tuổi của mình.
  • Đàn bà ngốc có thể sống bám, nhưng không biết kiểm soát tiền của chồng. Đàn ông cũng lấy làm dễ chịu vì điều này. Dù gì thì cũng đỡ nguy hiểm hơn đàn bà độc lập tài chính.
  • Nếu họ không giới thiệu thì tôi không biết ai là chị, ai là em bởi họ giống nhau như hai chị em sinh đôi vậy. Chỉ có một điểm khác biệt - đó là sắc thái gương mặt. Bà chị thì khắc khổ lo âu còn cô em thì âu sầu ngơ ngác.
  • “Bạn có biết người ngồi uống rượu với chồng thực ra là Trang Hạ không? Còn tất cả những độc giả đã có con cái, đang làm dâu mà mình hỏi, họ đều hình dung về Tết thế này: Chồng ngồi ở phòng khách, vợ tất bật trong bếp”.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY