Ẩm thực hôm nay

Cuối tuần nào tôi cũng làm món này vì cả nhà ai cũng thích, ăn ngon lại giúp trẻ lâu chống lão hóa

Món chân giò heo ngâm chua ngọt với sả và tắc không chỉ có vị chua cay mặn ngọt hài hòa cực ngon mà nó còn có vô số tác dụng khác đối với sức khỏe của cả nhà.

Nguyên liệu

1 ký chân giò đã được chặt khúc

3 cây sả tươi

1 miếng gừng

2 trái ớt đỏ

Giấm gạo, đường, nước mắm, tương ớt.

Cách làm

Chân giò mua về rửa sạch.

Đun sôi 1 nồi nước, thêm 1 ít muối rồi cho chân giò vào chần sơ, vớt ra rửa sạch lại.

2 cây sả, 1/2 củ gừng đem thái mỏng.

Phần sả và gừng còn lại đập dập để luộc giò.

Đun sôi nước, cho chân giò, gừng, sả đã đập dập vào cùng 1/2 muỗng muối, 1 muỗng giấm.

Quá trình luộc bạn nên vớt bọt để chân được trắng hơn.

Giò mềm thì vớt ra ngay thau nước đá, nước đá sẽ giúp giò săn lại mềm nhưng vẫn giữ độ giòn.

Vớt giò ra để ráo.

Pha nước ngâm: Cho vào tô 2 vá nước mắm, 2 vá đường, 2 vá giấm, 2 vá nước nóng, 1/2 vá tương ớt. Khuấy đều rồi cho hết phần gừng sả ớt thái lát vào.

Tùy vào khẩu vị và độ chua của giấm mà bạn có thể gia giảm cho hợp khẩu vị gia đình nhé.

Cho hết phần sốt vào chân giò để ngâm.

Cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày là chân giò thấm có thể dùng được.

Thành phẩm

Chân giò mềm thấm vị chua ngọt thơm lừng mùi sả gừng, rất ngon và lạ miệng. Bạn có thể ăn kèm muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt nếu thích nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuoi-tuan-nao-toi-cung-lam-mon-nay-vi-ca-nha-ai-cung-thich-an-ngon-lai-giup-tre-lau-chong-lao-hoa-20201003232807392.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi, các chức năng nhìn, ngửi, nếm, tiêu hóa, hấp thu,… đều kém hơn người trẻ và thường hay mắc các bệnh mạn tính khiến việc ăn uống, hấp thu thức ăn trở nên khó khăn.
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Râu tóc bạc sớm chính là một trong những nỗi lo lắng, muộn phiền của rất nhiều người. Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi, là do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều, khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên, sẽ giúp bạn trẻ lâu, cải thiện đáng kể tình trạng này.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY