Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cựu binh Mỹ tìm được tình yêu thất lạc hơn 50 năm trước

Chỉ 4 ngày sau khi tấm hình cũ và câu chuyện của mình được chia sẻ, ông William Bruce bất ngờ khi cháu của tình cũ chủ động liên lạc.

Cựu binh Mỹ tìm được tình yêu thất lạc hơn 50 năm trước - Ảnh 1.

Ông Bruce và bà Pacharee Kaewsorn có mối tình chóng vánh năm 1969. Ảnh: Coconuts.

Ông William Bruce, 79 tuổi, nghĩ rằng sẽ mất một thời gian dài để tìm được Pacharee "Tim" Kaewsorn, sau khi họ gặp nhau lần đầu năm 1969, thời điểm Bruce được huy động để phục vụ trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Theo Mirror, lúc chiến tranh lên đến đỉnh điểm, Bruce là bác sĩ quân y ở thành phố Korat, Thái Lan, và đã quen người phụ nữ tên "Mai" khi ông có chuyến công tác tới Chiang Mai.

Cả hai nảy sinh tình cảm, nhưng hai tuần sau, Bruce được lệnh di chuyển sang Lào sau khi một vụ tấn công nổ ra, khiến vài đồng đội của ông bị giết.

Chỉ 4 ngày sau khi bắt đầu cuộc tìm kiếm và câu chuyện của Bruce được lan truyền khắp thế giới, một cô gái tự nhận mình là cháu của Pacharee đã liên lạc, nói rằng cô tin người phụ nữ trong câu chuyện của ông chính là dì mình.

Cô cháu gái nói nhớ từng được nhìn thấy một trong những bức ảnh mà ông Bruce đăng lên tại nhà của bà ngoại ở Thái Lan. Cô cho biết dì đã xác nhận câu chuyện này là đúng, giải thích đã dùng cái tên Mai để những người nói tiếng Anh dễ gọi.

Bruce, hiện sống ở bang California, Mỹ, cho biết ông thực sự ngạc nhiên khi tìm thấy người con gái mà ông đem lòng yêu năm xưa.

Cựu binh Mỹ tìm được tình yêu thất lạc hơn 50 năm trước - Ảnh 2.

Ông Bruce hiện 79 tuổi, sống ở California, Mỹ. Ảnh: Coconuts.

"Tôi đã phải ngồi xuống, suy ngẫm lại những điều vừa xảy ra", Bruce nói.

Bruce tâm sự ông không ngờ cuộc tìm kiếm tưởng chừng không dễ dàng, với chỉ vài bức ảnh cũ, thậm chí tên người trong ảnh cũng không đúng, lại có thể được giải quyết nhanh chóng đến như thế.

"những gì tôi có chỉ là bức ảnh cũ, không có cả tên, thậm chí sự việc đã xảy ra từ hơn 50 năm về trước. giữa hành tinh hơn 8 tỷ người này, bà ấy có thể ở bất cứ nơi đâu hoặc có thể là không còn sống nữa", ông nói.

Sau khi liên lạc với nhau, Bruce được biết bà Pacharee hiện sống ở bang Florida, Mỹ. Cả hai dự định sau khi Covid-19 qua đi, họ sẽ gặp lại. Tuy nhiên, Bruce yêu cầu được tôn trọng sự riêng tư và không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cuu-binh-my-tim-duoc-tinh-yeu-that-lac-hon-50-nam-truoc-20201226111356315.htm)
Từ khóa: cựu binh Mỹ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY