Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu người đàn ông bị T*i n*n kinh hoàng mảnh kính vỡ cứa vào tay đứt động mạch, máu chảy như vòi rồng

Khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhân đã trong tình trạng hoảng loạn, máu ở cổ tay phun thành vòi và cả bàn tay phải đã mất hẳn cảm giác.

Đó là trường hợp của anh T.C.T. (32 tuổi, quê Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Theo bệnh sử trong lúc lao động tại nhà do vô tình vung tay trúng tấm kính lớn khiến kính bị vỡ cứa

Tại BV, anh được sơ cứu và đưa vào phòng mổ. Các bác sĩ hội chẩn nhanh và kết luận đây là một tổn thương nghiêm trọng.

Vết cắt ở cổ tay phải của bệnh nhân rất sâu, da bên ngoài rách toạc bộc lộ toàn cơ và gân bên trong đồng thời gây đứt hẳn dây thần kinh giữa,

BS Lê Hoàng Minh Hiếu, khoa Ngoại, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ, ca mổ cấp cứu kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ căng thẳng.

Ekip mổ gồm 8 bác sĩ và nhân viên hồi sức đã được huy động để vừa khâu nối Chỉ 4 giờ sau mổ, các đầu ngón bàn tay phải bệnh nhân đã phục hồi cử động và hồng hào trở lại.

Sau 8 ngày chăm sóc, anh T. đã được ra viện và tự cầm nắm, có cảm giác và vận động bình thường bằng bàn tay phải và đã được xuất viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuu-nguoi-dan-ong-bi-tai-nan-kinh-hoang-manh-kinh-vo-cua-vao-tay-dut-dong-mach-mau-chay-nhu-voi-rong-20201019192628767.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.