Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Cứu sống bệnh nhi sơ sinh bị tắc ruột do teo ruột bẩm sinh và cuộc hành trình khi thai nhi 31 tuần tuổi

Tắc ruột do teo ruột bẩm sinh là một dị tật hiếm gặp với tỉ lệ 1/1.500 trẻ sinh ra. Nếu không được điều trị kịp thời thì rất nguy hiểm cho trẻ.

Hành trình đặc biệt của 2 mẹ con từ khi thai nhi 31 tuần tuổi

Thông tin từ các bác sĩ Trung tâm Sản Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện phẫu thuật thành công cứu sống một bệnh

Ekip phẫu thuật Trung tâm Sản Nhi lấy thai đặc biệt với sự có mặt của bác sĩ sản khoa, bác sĩ gây mê, bác sĩ sơ sinh diễn ra trong sự lo lắng và hồi hộp của sản phụ vì ngoài những chẩn đoán về bệnh lý

Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật lúc 18 giờ tuổi

Sau khi tiến hành hội chẩn giữa bác sỹ chuyên khoa Sơ sinh và chuyên khoa Ngoại nhi, kết hợp thực hiện các thăm dò chức năng, xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bệnh nhi có tắc ruột

Theo ThS.BS Nguyễn Đức Lân bên cạnh đó, đoạn ruột bị teo của bệnh nhân nhi nằm ở vị trí rất cao và gần dạ dày, cách dạ dày chỉ khoảng 60cm nên gây nhiều khó khăn trong việc thực hiện phẫu thuật và tạo hình miệng nối. Quai ruột phía trên đoạn ruột tắc giãn to, quai ruột phía dưới chỉ nhỏ như đầu đũa, chặt phân su. Các bác sỹ phải thực hiện bơm rửa hết kết thể phân su này, cắt bỏ đoạn ruột bị teo, sau đó thực hiện nối đoạn ruột trên với đoạn ruột dưới để đảm bảo lưu thông ruột từ dạ dày xuống hậu môn.

BSCKI. Nguyễn Đức Hậu, Phó Trưởng Khoa Sơ sinh, Trung tâm Sản Nhi cho biết: "Bệnh nhi được chuyển đến khoa trong tình trạng có khá nhiều vấn đề về sức khỏe sau phẫu thuật như vấn đề về hô hấp, tuần hoàn, kích thích đau, hạ đường huyết, hạ thân nhiệt ở trẻ nhỏ... Ngoài ra, việc chăm sóc trẻ cũng được đặc biệt quan tâm để tránh tình trạng nhiễm trùng vết mổ. Bệnh nhi được chỉ định nằm lồng ấp, điều trị nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn kết hợp sử dụng các loại kháng sinh. Sau 7 ngày điều trị,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuu-song-benh-nhi-so-sinh-bi-tac-ruot-do-teo-ruot-bam-sinh-va-cuoc-hanh-trinh-khi-thai-nhi-31-tuan-tuoi-20200221103621336.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.