Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống nam thanh niên bị đâm thủng tim

Các bác sĩ bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới đã phẩu thuật cứu sống 1 nam thanh niên bị đâm 2 nhát vào ngực và bụng gây thủng tim.
Vụ án mạng xảy ra khi bệnh nhân đang trên đường từ Sài Gòn về quê ăn tết thì không ngờ người bạn cùng trên chuyến xe bất ngờ nổi cơn điên (nghi do ngáo đá), dùng con dao Thái Lan gọt hoa quả đâm loạn xạ khiến nạn nhân và 1 người bạn khác đi cùng xe bị thương nặng.

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đau tức ngực, khó thở, bị 2 vết thường ở ngực trái và bụng đường kính khoảng 1,5 cm đến 2 cm. Qua siêu âm tim, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị vết thương xuyên thấu từ thành trước ra thành sau tâm thất trái, tràn máu màng tim.

Các bác sỹ đã nhanh chóng cấp cứu và chuyển phòng mổ khâu 2 vết thương tim ở tâm thất trái trước và sau, và vết thương bụng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và qua cơn nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị đặc biệt.

Theo các bác sỹ cho biết: Có thể nói đây là trường hợp hi hữu, rất hiếm gặp, được cứu sống . Đa phần các trường hợp bị đâm thủng tim">đâm thủng tim đều Tu vong.

Mỹ Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cuu-song-nam-thanh-nien-bi-dam-thung-tim-22476.html)
Từ khóa: đâm thủng tim

Chủ đề liên quan:

cứu sống đâm thủng tim thủng tim

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY