Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Cứu sống thai nhi ngay trong bụng sản phụ bị T*i n*n giao thông

Ngày 3/3, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh viện vừa cứu sống thành công sản phụ mang thai 37 tuần bị suy thai cấp, đa chấn thương.

Đó là, sản phụ 28 tuổi N.T.H. (Hà Nội) bị T*i n*n giao thông khi đi cùng chồng. Ngay lập tức, được gia đình đưa đến Bệnh viện TƯ Quân đội 108 để cấp cứu. Người bệnh được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, vỡ nền sọ, xuất huyết dưới nhện, gãy xương đòn, mất máu nhiều, nguy cơ Tu vong cao.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai cấp cứu mặc dù khả năng cứu sống em bé chỉ khoảng 30 %. Thời gian giành giật em bé khỏi lưỡi hái tử thần chỉ tính bằng phút. Các bác sĩ quyết định mổ bắt con nhưng vẫn cố gắng làm hết sức có thể để cứu mẹ. Bé trai khóc tiếng khóc đầu tiên sau 10 phút hồi sức, cân nặng 3 kg.

Đ.Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/gioi-tinh/cuu-song-thai-nhi-ngay-trong-bung-san-phu-bi-tai-nan-giao-thong-tintuc460576)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Khi mang thai 32 tuần, tôi đi khám, siêu âm định kỳ kết quả cho thấy tất cả đều bình thường.
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY