12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cựu TT Bill Clinton nhập viện do nhiễm trùng huyết sau khi nhiễm trùng tiểu lan vào máu, đây là điều cần biết về bệnh này

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đang được điều trị nhiễm khuẩn huyết sau khi nhiễm trùng đường tiết niệu (hay còn gọi là nhiễm trùng tiểu) lan vào máu. Biến chứng này thường gặp, đặc biệt là ở những người lớn tuổi, nhưng có khả năng gây nguy hiểm tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, 75 tuổi, được theo dõi chặt chẽ trong phòng chăm sóc đặc biệt, nơi ông được truyền thuốc kháng sinh và truyền dịch qua đường tĩnh mạch. Cựu Tổng thống hiện đã ổn định nhưng vẫn cần theo dõi từ các bác sĩ.

Cựu TT Bill Clinton nhập viện do nhiễm trùng huyết sau khi nhiễm trùng tiểu lan vào máu.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm khuẩn huyết.

Nhiễm trùng tiểu thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới

Nhiễm trùng tiểu được gây ra khi vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống tiết niệu, điển hình là trong bàng quang và niệu đạo. Điều đó có thể xảy ra do mặc quần áo chật, phòng tắm mất vệ sinh hoặc thói quen không vệ sinh sau khi quan hệ, mất nước hoặc các vấn đề khác.

Chúng phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới do niệu đạo của họ ngắn hơn, điều này khiến vi khuẩn xâm nhập từ trực tràng dễ dàng hơn. Khoảng 1/5 phụ nữ gặp phải tình trạng này trong đời so với 3% nam giới trên toàn thế giới mắc bệnh này mỗi năm.

Mặc dù không phải lúc nào chúng cũng gây ra các triệu chứng, nhưng nhiễm trùng tiểu có khả năng dẫn đến cảm giác muốn đi tiểu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hoặc có mùi bất thường và đau vùng chậu.

Đôi khi cơ thể đào thải tình trạng nhiễm trùng ra ngoài một cách tự nhiên, nhưng trong nhiều trường hợp, nó cần được điều trị bằng thuốc kháng sinh và bổ sung chất lỏng. Nếu không, nhiễm trùng tiểu có nguy cơ lây lan sang các cơ quan khác hoặc máu và trở nên nguy hiểm.

Nếu cơ thể hoặc thuốc kháng sinh không loại bỏ được nhiễm trùng tiểu, nó có thể lây lan sang máu thành nhiễm khuẩn huyết và trở nên nguy hiểm

Các bác sĩ cho biết, cơ thể người cao tuổi thường không thể ngăn chặn nhiễm trùng, khiến nó di chuyển vào máu. Tại thời điểm đó, nó được gọi là nhiễm khuẩn huyết.

Nếu tình trạng nhiễm trùng tiếp tục tiến triển, nó sẽ trở thành nhiễm khuẩn huyết, về cơ bản là phản ứng của cơ thể đối với tình trạng nhiễm trùng quá lớn, nơi mọi thứ bắt đầu không hoạt động tốt như chúng ta mong muốn. Các cơ quan như thận, gan, não bắt đầu rối loạn chức năng.

Các bác sĩ cho biết, cơ thể người cao tuổi thường không thể ngăn chặn nhiễm trùng, khiến nó di chuyển vào máu.

Nếu không được điều trị tại thời điểm đó, hoặc nếu các phương pháp điều trị không hiệu quả, nhiễm khuẩn huyết có khả năng dẫn đến sốc nhiễm khuẩn, một biến chứng chết người khiến các cơ quan ngừng hoạt động và có thể dẫn đến tử vong.

Mặc dù mọi người không thể chết vì nhiễm trùng tiểu, nhưng nếu nhiễm khuẩn huyết bắt đầu xâm nhập và phát triển thành nhiễm khuẩn huyết nặng và sau đó là sốc nhiễm khuẩn, thì nguy cơ tử vong khi đó là rất cao. Do đó, nhiễm trùng tiểu hay bất kỳ tình trạng nhiễm trùng nào khác cũng nên được điều trị và kiểm soát kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

Câu chuyện chữa bệnh ung thư của Tỏi: Hãy để thức ăn là thuốc và thuốc chính là thức ăn của bạn

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cuu-tt-bill-clinton-nhap-vien-do-nhiem-trung-huyet-sau-khi-nhiem-trung-tieu-lan-vao-mau-day-la-dieu-can-biet-ve-benh-nay-32450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY