12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cựu ủy viên FDA: Chúng ta cần cách nhau 3m để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, thay vì 2m như hiện tại

Tại sự kiện Face the Nation diễn ra vào ngày 19/ 9 vừa qua, cựu ủy viên cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Scott Gottlieb đã đưa ra một số tuyên bố liên quan đến hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) rằng, chúng ta nên đứng cách nhau 6 feet (tương đương 3m) để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Ông Scott Gottlieb nói rằng: “Quy tắc giữ khoảng gần 2m là quá gần và không thể ngăn chặn COVID-19 lây lan. Không ai biết quy tắc này đến từ đâu nhưng khuyến nghị giữ khoảng cách 3m xuất phát từ một số nghiên cứu cũ liên quan đến bệnh cúm, nơi các giọt nhỏ không di chuyển được quá 3m".

Ông Scott Gottlieb.

Scott Gottlieb cùng với một số chuyên gia y tế công cộng khác đã phát hành hướng dẫn về cách quản lý bệnh, cũng cho biết khuyến nghị ban đầu là giữ mọi người cách xa nhau khoảng 3m nhưng điều đó đã bị bỏ qua.

"Khuyến nghị ban đầu mà CDC đưa đến Nhà Trắng là 3m, và một người được bổ nhiệm chính trị trong Nhà Trắng nói rằng chúng tôi không thể đề xuất khoảng cách 3m được và sau đó thỏa hiệp còn 2m," Gottlieb tiếp tục.

Theo trang web của CDC, hạn chế tiếp xúc và cách xa nhau 2m hiện vẫn là một khuyến nghị chính thức để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Sức mạnh của mũi chó có thể là công cụ phát hiện COVID-19 mới nhất dành cho khách du lịch

Sân bay Quốc tế Miami, Mỹ đang bắt đầu chương trình thử nghiệm hai tuần sử dụng hai chú chó phát hiện COVID-19 để sàng lọc virus của nhân viên hãng hàng không American Airline tại một điểm kiểm tra an ninh.

Trước tiên, Miami đã hợp tác với Trung tâm Pháp y và Tư pháp Toàn cầu tại Đại học Quốc tế Florida và Hãng hàng không Mỹ để sàng lọc nhân viên. Nếu thành công, nó có thể di chuyển đến các khu vực đông đúc hơn của sân bay.

Kenneth Furton, giám đốc tại Đại học Quốc tế Florida và là nhà nghiên cứu phát hiện mùi hương cho biết: "Chó có thể nhạy cảm hơn một số thiết bị của chúng ta và phát hiện ra virus sớm hơn”.

Cobra, một con chó Malinois của Bỉ và một con Betta, một con chó chăn cừu Hà Lan, đã đưa ra hai cảnh báo khả thi. Những con chó có tỷ lệ phát hiện từ 96% đến 99% và chúng học rất nhanh.

Khoảng cách 2m như hiện tại liệu có đủ an toàn để ngăn ngừa COVID-19 lây lan?

Theo một thông cáo từ sân bay, những con chó có thể phát hiện ra mùi hương từ COVID-19 được thải ra qua hơi thở và mồ hôi của một người sau khi virus gây ra những thay đổi về trao đổi chất trong cơ thể.

Cobra và One Betta trước đó đã được triển khai đến trung tâm hoạt động khẩn cấp của Thống đốc bang Florida, Ron Desantis để tìm kiếm các bề mặt bị nhiễm virus. Chúng cũng được sử dụng tại lễ hội Thực phẩm và Rượu vang South Beach để tìm kiếm những người bị nhiễm COVID-19.

Furton cho biết Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã đến để theo dõi những con chó hoạt động. Ông nói: “Đã có thảo luận về chương trình chuyển đến các sân bay khác, nhưng hiện vẫn đang trong quá trình chuẩn bị”.

Xem thêm:

Chuyện gia mách bạn mẹo an toàn ở hồ bơi khi biến thể Delta đang lây lan khủng khiếp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cuu-uy-vien-fda-chung-ta-can-cach-nhau-3m-de-ngan-chan-su-lay-lan-cua-covid-19-thay-vi-2m-nhu-hien-tai-32126/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY