Tin tức hôm nay

Tin tức

Đã có 60 nhân viên BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2

GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi xét nghiệm 977 nhân viên, phát hiện thêm 5 ca, tổng cộng Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới ghi nhận 60 nhân viên dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 15/6, tại cuộc họp giao ban ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tp hồ chí minh, sở y tế tp hồ chí minh cho biết, qua xét nghiệm đã phát hiện thêm 5 trường hợp nhân viên y tế tại bv bệnh nhiệt đới tp hồ chí minh dương tính với sars-cov-2. như vậy đến nay có 60 trường hợp tại bệnh viện này được ghi nhận dương tính.

Theo gs-ts nguyễn tấn bỉnh, ngày 14/6 sau khi xét nghiệm 924 nhân viên của bv bệnh nhiệt đới, phát hiện 55 trường hợp mắc covid-19 đã được bộ y tế công bố.

Đến nay, sau khi xét nghiệm 977 nhân viên, phát hiện thêm 5 ca, tổng cộng bv bệnh nhiệt đới ghi nhận 60 nhân viên dương tính covid-19. đây là những nhân viên nằm ở khu vực ngoài khu điều trị.

Qua các nhân viên y tế này, ngành y tế đã tầm soát 107 (f1) phát hiện 7 ca dương tính sars-cov-2 là những người trong 3 gia đình của 3 nhân viên y tế, đã được bộ y tế công bố.

Sở Y tế cũng cho biết, BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh hiện còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác, tất cả đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị riêng cho bệnh nhân covid-19 không có sự tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó có 1 người cư trú tại thị trấn hóc môn, huyện hóc môn và 1 người cư trú tại block a1 chung cư ehome 3 ở bình tân (nơi đang có ổ dịch). vì vậy, ngành y tế đánh giá có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-co-60-nhan-vien-Benh-vien-Benh-Nhiet-doi-TP-Ho-Chi-Minh-duong-tinh-voi-SARS-CoV-2-645932/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY