12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đã có bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tử vong do biến thể Omicron

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 13 tháng 12 xác nhận rằng, ít nhất một bệnh nhân bị nhiễm biến thể Omicron mới của COVID-19 đã tử vong tại nước này.

Ông Johnson nói: “Đáng buồn là có người nhiễm Omicron đang phải nhập viện và thật đáng buồn là ít nhất một bệnh nhân đã được xác nhận là đã chết với biến thể này”. Đây là cái chết đầu tiên được xác nhận công khai trên toàn cầu từ biến thể mới.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Sajid Javid nói rằng 10 người hiện đang ở bệnh viện sau khi bị nhiễm biến thể Omicron. Javid cho biết omicron đang lan truyền với một tốc độ phi thường và các ca bệnh cứ vài ngày lại tăng gấp đôi.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 13 tháng 12 xác nhận rằng, ít nhất một bệnh nhân bị nhiễm biến thể Omicron mới của COVID-19 đã tử vong tại nước này.

Tuyên bố được đưa ra sau khi một nghiên cứu được Đại học Oxford công bố hôm 13 tháng 12 cho thấy rằng hai liều vaccine Oxford-AstraZeneca hoặc Pfizer-BioNTech Covid-19 về cơ bản kém hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn Omicron so với các biến thể trước đó của coronavirus.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lạc quan rằng các mũi tiêm tăng cường sẽ cải thiện khả năng miễn dịch chống lại biến thể mới, có khả năng lây truyền cao.

Trong một tuyên bố trên truyền hình hôm 12 tháng 12, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo nước Anh đang phải đối mặt với làn sóng lớn về ca nhiễm Omicron, và thông báo rằng nước này sẽ đẩy nhanh chương trình tăng cường vaccine để cung cấp cho tất cả người lớn liều thứ ba vào cuối năm năm. Chính phủ trước đó đã nhắm đến việc mở rộng chương trình tăng cường cho tất cả những người trên 18 tuổi vào cuối tháng Một.

Vương quốc Anh đã ghi nhận 48.854 trường hợp mới của COVID vào ngày 12 tháng 12 và các trường hợp đang tăng đều đặn sau khi giảm một thời gian ngắn vào tháng 11. Theo số liệu chính thức, cứ 100.000 người ở nước này thì có 501 người bị nhiễm.

Biến thể Omicron lại là mối lo tiếp theo trong đại dịch COVID-19.

Một số biện pháp hạn chế, bao gồm quy định đeo khẩu trang trong các cửa hàng và hướng dẫn làm việc tại nhà nếu có thể, đã được đưa trở lại ở Anh trong suốt tháng 12.

Trong một báo cáo vào ngày 10 tháng 12, Cơ quan An ninh Y tế của Vương quốc Anh cảnh báo: “Nếu Omicron tiếp tục phát triển với tốc độ hiện tại,nó được dự đoán sẽ đạt mức ngang bằng với Delta (tỷ lệ ca bệnh bằng nhau) vào giữa tháng 12”.

Tính đến ngày 12 tháng 12, có 3.137 trường hợp biến thể Omicron đã được ghi nhận ở Vương quốc Anh, với việc chính phủ kêu gọi công chúng tiếp tục tiêm liều vaccine tăng cường.

Mặc dù đã có nhiều tuyên bố rằng biến thể Omicron biểu hiện với các triệu chứng nhẹ hơn các biến thể trước đó, nhưng cũng đã có những cảnh báo từ cộng đồng khoa học không nên đưa ra giả định. Hiện vẫn chưa có bằng chứng về bản chất Omicron nhẹ hơn so với các biến thể trước đó và cần thêm dữ liệu để đánh giá đầy đủ nguy cơ do biến thể mới đặt ra.

Các chuyên gia y tế cảnh báo mọi người nên tiếp tục thực hiện các biện phấp phòng ngừa an toàn như tiêm chủng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tụ tập đông người và hạn chế đi lại để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Xem thêm:

Dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư phổi trong cơn ho báo hiệu trường hợp khẩn cấp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-co-benh-nhan-dau-tien-tren-the-gioi-tu-vong-do-bien-the-omicron-33059/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY