12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đã có cách loại trừ mùi hôi sau khi ăn tỏi

(SKGĐ) Các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiết lộ những loại thực phẩm có thể giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu của tỏi.

 

Trong đó táo, nước cốt chanh, bạc hà là những thứ đặc biệt hiệu quả. Trà xanh, rau mùi tây và rau bina cũng có thể giúp loại bỏ mùi hôi của loại gia vị này, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Food Science.

Một trong những hợp chất có trong tỏi là allyl methyl sulphide (AMS), hợp chất này không thể được chia nhỏ trong quá trình tiêu hóa, làm cho nó được phát ra từ cơ thể qua hơi thở và mồ hôi.

Các tình nguyện viên được ăn tỏi sống và sau đó đo nồng độ của bốn hợp chất có trong tỏi có mùi khó chịu nhất.

Sau đó họ ăn các loại thực phẩm khác nhau giúp xua đuổi mùi hơi thở để xem sự tác động.

Trong tất cả các loại thực phẩm, táo được tìm thấy là đặc biệt hiệu quả, tác giả nghiên cứu – Giáo sư Sheryl Barringer cho biết.

Theo GS. Barringer (của Phòng khoa học và công nghệ thực phẩm, thuộc Đại học bang Ohio, Mỹ): Các loại táo có thể giúp khửu mùi hiệu quả các enzym trong tỏi.

Tất cả các loại thực phẩm họ tìm thấy đều có hiệu quả rất giàu các hợp chất gọi là polyphenol, phá vỡ các hợp chất cay trong tỏi. Tính axit của nước ép chanh cũng có thể giúp quá trình khử mùi.

Để có được lợi ích lớn nhất, hay kết hợp các loại thực phẩm với tỏi nếu có thể, Giáo sư Barringer cho biết thêm.

Nghiên cứu trước đây của giáo sư Barringer cũng đã phát hiện ra, sữa có thể giảm đáng kể nồng độ của các  hóa chất khiến tỏi có mùi khó mất. Chỉ một cốc sữa 200ml có thể giảm nồng độ AMS trong hơi thở tới 50%. Theo đó, sữa nguyên kem mang lại hiệu quả khả quan hơn so với sữa gầy, nhất là khi dùng kèm trong bữa ăn, thay vì được uống sau đó.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-co-cach-loai-tru-mui-hoi-sau-khi-an-toi-9780/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY