Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có đơn vị thanh toán 3,5 tỷ viện phí cho phi công người Anh

MangYTe- Công ty bảo hiểm đã hoàn thành việc thanh toán 3,5 tỷ đồng viện phí trong thời gian bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM (từ 18/3 đến chiều tối 22/5).

sáng 24/6, bộ y tế cho biết 24 giờ qua không thêm ca nhiễm mới, một người khỏi bệnh. tổng số ca nhiễm 349, trong đó 329 người khỏi, chiếm hơn 94%. đã 69 ngày việt nam không có ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng.

Còn 20 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. nơi có số bệnh nhân đông nhất là bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 với 8 người; tại bệnh viện đa khoa bà rịa có 7 bệnh nhân. hiện các bác sĩ bệnh viện chợ rẫy đã tới đây để hỗ trợ, kiểm tra, đánh giá và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, phác đồ điều trị cho bệnh nhân mắc covid-19.

Đây là lần thứ 4, bệnh viện chợ rẫy cử các đội phản ứng nhanh đi hỗ trợ các địa phương có nhiều ca mắc covid-19. trước đó, các đội phản ứng nhanh đã tới bình thuận, tây ninh và bạc liêu.

Tron 20 bệnh nhân đang điều trị, hai người âm tính lần một, ba người âm tính lần hai, 15 ca dương tính. 

Phi công người anh - bệnh nhân 91 - điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, là ca nặng nhất, đang hồi phục rất tốt. anh tiếp tục điều trị tại khoa hồi sức tích cực (icu) nhưng chuyển sang giai đoạn phục hồi chức năng, ổn định tâm lý cho đến khi đạt các chỉ số an toàn và đảm bảo các điều kiện xuất viện. 

Hôm qua, công ty bảo hiểm đã hoàn thành việc thanh toán 3,5 tỷ đồng viện phí trong thời gian bệnh nhân điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm (từ 18/3 đến chiều tối 22/5, trong đó sử dụng nhiều kỹ thuật cao như: lọc máu liên tục, thở máy, chạy ecmo, dùng Thu*c được đặt từ nước ngoài về điều trị rối loạn đông máu...)

Hơn 6.300 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 107 người, tại cơ sở tập trung hơn 5.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-co-don-vi-thanh-toan-35-ty-vien-phi-cho-phi-cong-nguoi-anh-20200624074420748.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài các lực lượng chính quy như Không quân, Hải Quân, Biên phòng, cảnh sát biển… cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cũng huy động đơn vị phòng chống bão lụt tỉnh và tàu cá của ngư dân hoạt động xung quanh vùng biển gần đảo Phú Quý tham gia vào công tác tìm kiếm 2 máy bay Su-22.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Hai chiếc Su-22 trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận. Hai phi công nhảy dù xuống biển mất tích.
  • Bệnh nhân có thể có muôn vàn lý do để không trở lại thanh toán viện phí: hoàn cảnh khó khăn, bận công việc và có chủ ý, toan tính ngay từ đầu.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY