12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đã có hỗn hợp kháng thể COVID-19 giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh xuống 82% trong 8 tháng

Công ty công nghệ sinh học khổng lồ Regeneron đã tuyên bố rằng hỗn hợp kháng thể của họ làm giảm nguy cơ nhiễm COVID-19 gần 82% trong 8 tháng. Regeneron công bố phương pháp điều trị như một giải pháp thay thế đầy hứa hẹn cho việc tiêm chủng.

Hôm 9 tháng 11 vừa qua, công ty đã công bố kết quả của các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện với sự hợp tác của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ.

Theo một thông báo, Regeneron cho biết: “Trong thời gian đánh giá 8 tháng, không có ca nhập viện vì COVID-19 trong nhóm sử dụng hỗn hợp kháng thể REGEN-COV và có 6 ca trong nhóm giả dược. Các kháng thể hoàn toàn của con người trong hỗn hợp kháng thể REGEN-COV được phát triển để cung cấp hiệu quả bảo vệ lâu dài mà không có bất kỳ đột biến hoặc trình tự nhân tạo nào." Không có trường hợp tử vong nào xảy ra.

Hỗn hợp kháng thể REGEN-COV trộn hai kháng thể đơn dòng.

Theo một so sánh của Yale Medical, vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna có hiệu quả hơn 90% đối với bệnh nghiêm trọng, và vaccine của Johnson và Johnson có hiệu quả khoảng 86% đối với bệnh tương tự.

Các chuyên gia ca ngợi kết quả khả quan này là một lựa chọn tiềm năng cho những người không đáp ứng với vaccine COVID-19, bao gồm cả những người bị suy giảm miễn dịch.

Tiến sĩ George D. Yancopoulos, chủ tịch kiêm giám đốc khoa học của Regeneron, cho biết: “Với tình trạng nhiễm bệnh vẫn xảy ra mặc dù đã tiêm chủng rộng rãi, người suy giảm miễn dịch đối mặt với nguy cơ gặp phải virus trong cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng tôi dự định nhanh chóng chia sẻ những dữ liệu bổ sung này với các cơ quan quản lý để giúp những người cần được bảo vệ khỏi COVID-19".

Hỗn hợp kháng thể REGEN-COV trộn hai kháng thể đơn dòng. Regeneron tuyên bố thêm rằng các kháng thể liên kết không cạnh tranh với protein gai của virus, đặc biệt là miền liên kết thụ thể và do đó cũng bảo vệ chống lại virus đột biến.

Thử nghiệm bắt đầu vào đầu năm 2021 và cho phép những người tham gia tiêm chủng nếu họ muốn sau khi giai đoạn hiệu quả chính (khoảng 1 tháng) hoàn tất. Tỷ lệ tiêm chủng trong những tháng còn lại của thử nghiệm là cân bằng, với 35% cả nhóm REGEN-COV và giả dược được tiêm chủng.

Các chuyên gia ca ngợi kết quả khả quan này là một lựa chọn tiềm năng cho những người không đáp ứng với vaccine COVID-19

Nghiên cứu đã theo dõi 1.683 người từ 12 đến 92 tuổi không bị nhiễm COVID-19 và không có kháng thể. Tuổi trung bình là 43 tuổi. Các kết quả dài hạn vẫn chưa được công bố, nhưng một phân tích về hiệu quả và kết quả trong 1 tháng đã được đăng trên Tạp chí Y học New England vào tháng 9.

Loại hỗn hợp kháng thể này vẫn chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt, nhưng hiện được cho phép sử dụng trong các phác đồ điều trị và sau phơi nhiễm ở một số người có nguy cơ cao.

Regeneron đã nộp 2 Đơn đăng ký Giấy phép Sinh học khác nhau, mà FDA đã chấp nhận, sẽ xem xét chấp thuận sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân không nằm viện và trong những trường hợp cần nhập viện.

Xem thêm:

Đi bộ là cách tốt để cải thiện sức khỏe nhưng tập luyện theo cách này giúp thể chất tăng đáng kể chỉ trong thời gian ngắn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-co-hon-hop-khang-the-covid-19-giup-giam-nguy-co-nhiem-benh-xuong-82-trong-8-thang-32689/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY