12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đã có quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ tư

Thủ tướng Israel Naftali Bennett thông báo rằng, những người Israel trên 60 tuổi và các đội y tế sẽ đủ điều kiện để tiêm liều thứ tư của vaccine COVID-19, theo khuyến nghị của một hội đồng chuyên gia.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron, áp đặt việc đi lại và các hạn chế khác nhằm tránh bị phong tỏa đất nước. Israel sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện tiêm mũi vaccine thứ tư.

Bộ Y tế Israel lưu ý rằng những người bị suy giảm miễn dịch cũng sẽ đủ điều kiện để tiêm mũi thứ tư, cùng với người già và đội ngũ y tế ít nhất 4 tháng sau mũi thứ ba.

Israel đã bắt đầu kế hoạch tiêm mũi vaccine thứ 4.

Thông báo của Thủ tướng Bennett được đưa ra sau cuộc họp nội các về COVID-19 của đất nước được triệu tập trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng về sự lây lan của Omicron.

Chính phủ đã ban hành các giới hạn đối với việc ăn uống trong các trung tâm mua sắm, hướng dẫn trẻ em học ở nhà và cấm công dân và cư dân Hoa Kỳ đi du lịch, thêm nó vào danh sách hơn 50 quốc gia đã tuyên bố giới hạn trong nỗ lực ngăn chặn biến thể Omicron.

Danh sách đỏ của Israel bao gồm Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Đức, Hungary, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh, cùng những nước khác. Lệnh cấm có hiệu lực vào ngày 22 tháng 12 và sẽ có hiệu lực trong ít nhất một tuần.

Trong khi đó, một nghiên cứu mới đã cho thấy các quốc gia không có quy định về khẩu trang có số ca tử vong do COVID-19 nhiều hơn đáng kể.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Dự phòng Hoa Kỳ đã đánh giá tác động của chính sách che mặt đối với tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở nhiều quốc gia. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ gần một tỷ người từ 44 quốc gia ở Châu Âu và Châu Á.

Họ thu được dữ liệu tử vong của COVID-19 từ mỗi quốc gia cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2020. Giai đoạn này được chọn là tất cả các quốc gia, cả có và không có chính sách đeo khẩu trang, đã thực hiện đồng nhất các hạn chế di chuyển và tụ tập.

Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ đáng kể giữa chính sách đeo khẩu trang công khai và việc giảm tỷ lệ tử vong của COVID-19 ở 27 quốc gia có chính sách này.

Các quốc gia có quy định về khẩu trang có tỷ lệ tử vong trung bình hàng ngày thấp hơn đáng kể so với các quốc gia không đeo khẩu trang.

Hơn nữa, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra có 2. 167.664 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 được xác nhận, trong đó 1.253.757 ở các quốc gia không có quy định về khẩu trang và 913.907 ở các quốc gia có quy định về khẩu trang.

Các quốc gia có quy định về khẩu trang có tỷ lệ tử vong trung bình hàng ngày thấp hơn đáng kể so với các quốc gia không đeo khẩu trang.

Các tác giả nghiên cứu nói rằng những phát hiện cho thấy đeo khẩu trang đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa COVID-19.

Theo các nhà nghiên cứu, trên các biến thể, vaccine có thể làm giảm tỷ lệ tử vong nhưng không hoàn toàn giảm tỷ lệ mắc bệnh và khẩu trang tiếp tục bảo vệ chống lại cả hai.

Vì vậy, chúng ta không phải lựa chọn giữa hai chính sách tiêm chủng và khẩu trang khi chúng ta phải thực hiện song song cả hai biện pháp bảo vệ này.

Xem thêm:

Uống nước khi đứng và các thói quen không ngờ làm tăng vòng eo của bạn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-co-quoc-gia-dau-tien-tren-the-gioi-trien-khai-tiem-mui-vaccine-covid-19-thu-tu-33170/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY