12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dạ dày sợ nhất 6 điều này, hãy cẩn thận phòng tránh kẻo dẫn đến ung thư dạ dày

Các bệnh lý về dạ dày rất phổ biến trong cuộc sống và sinh hoạt thường ngày. Trên thực tế, có những thói quen lối sống không tốt khiến dạ dày gặp rất nhiều tổn thương, lâu dần dấn đến các bệnh lý về dạ dày và thậm chí cả ung thư dạ dày.

Vì vậy, mỗi người cần phải nhận biết những thứ nào gây hại cho dạ dày để từ đó khắc phục và sửa chữa kịp thời, tránh bệnh trở nên nghiêm trọng gây khó khăn cho điều trị.

Những thứ dạ dày sợ nhất bạn nên tránh

1. Dạ dày sợ nhất là thói quen không nhai chậm trong khi ăn, không bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia, không giảm ăn mặn, như thịt muối, hun khói và thịt đỏ, thịt chế biến, thường ăn cay cay, đồ sống, lạnh, không ăn hoặc ăn ít rau và trái cây tươi.

2. Không làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên, thức khuya trong thời gian dài, tính tình ức chế, hay hờn dỗi.

Các bệnh lý về dạ dày rất phổ biến trong cuộc sống và sinh hoạt thường ngày.

3. Nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (Hp) chưa được điều trị. Nhưng xét nghiệm hơi thở để phát hiện Helicobacter pylori không thể thay thế cho nội soi dạ dày. Nội soi dạ dày không đáng sợ như vậy, nó phải được thực hiện.

4. Những người có nguy cơ cao bị ung thư dạ dày không kiểm tra và tái khám định kỳ.

Người trên 40 tuổi, người mắc các bệnh dạ dày trước đó như viêm teo dạ dày mãn tính, loét dạ dày, polyp dạ dày, dạ dày sót lại sau phẫu thuật, viêm dạ dày phì đại, thiếu máu ác tính, tiền sử gia đình bị ung thư dạ dày, người nhiễm Hp không tham gia khám sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ.

Thậm chí một số người còn bỏ qua các bệnh lý về dạ dày, không điều trị kịp thời và phải tái khám định kỳ.

Khi bụng khó chịu, nhất là khi các triệu chứng không thể thuyên giảm bằng cách uống thuốc mà không được nội soi dạ dày ngay lập tức.

5. Khi bụng khó chịu, nhất là khi các triệu chứng không thể thuyên giảm bằng cách uống thuốc mà không được nội soi dạ dày ngay lập tức.

Cảm giác khó chịu ở bụng là rất phổ biến và điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân. Chỉ một lần nội soi dạ dày có thể khiến chẩn đoán bị bỏ sót, và nên thực hiện nội soi dạ dày lặp lại nếu cần thiết.

6. Không tầm soát sớm ung thư dạ dày

Thời điểm phát hiện ung thư dạ dày quyết định trực tiếp đến tỷ lệ sống của người bệnh. Tỷ lệ sống 5 năm của ung thư dạ dày giai đoạn đầu là hơn 90%, trong khi tỷ lệ sống 5 năm của ung thư dạ dày giai đoạn cuối chỉ từ 20% đến 30%.

Tầm soát, phát hiện sớm, chẩn đoán sớm và điều trị sớm ung thư dạ dày ở nhóm nguy cơ cao là vô cùng cần thiết.

Muốn bồi bổ dạ dày thì phải làm thế nào?

Để bồi bổ dạ dày, trước hết chúng ta cần tránh những hành vi gây hại cho dạ dày. Tiếp đến là chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho phù hợp.

Chú ý ăn nhạt và điều độ, ăn đúng giờ, ăn đủ 3 bữa, nhai chậm, chú ý giữ ấm bụng và vệ sinh ăn uống để phòng tránh các bệnh về đường tiêu hóa.

Khi dạ dày và ruột khó chịu, hãy cố gắng ăn thành nhiều bữa nhỏ và thường xuyên, không nên nằm ngay sau khi ăn.

Cuối cùng, điều quan trọng là nếu thấy bất kỳ dấu hiệu khác thường nào ở bụng, hãy gặp bác sĩ và kiểm tra để loại trừ bệnh ngay từ sớm.

Xem thêm: Cảnh báo: Người ngủ ngáy có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-day-so-nhat-6-dieu-nay-hay-can-than-phong-tranh-keo-dan-den-ung-thu-da-day-36027/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY