Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dạ dày thành lưới đánh cá nếu thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này, hãy bỏ chúng vào thùng rác càng sớm càng tốt

Một số thức ăn vào dạ dày như kẻ cướp xâm nhập, phá hủy khắp nơi, ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày, gây ra các bệnh về dạ dày, thậm chí khiến dạ dày bị viêm teo và loét...

Mỗi cơ quan trên cơ thể con người đều có chức năng riêng, ảnh hưởng lẫn nhau và không thể thiếu nhau. tuy nhiên, không phải lúc nào các cơ quan trong cơ thể cũng ở trạng thái khỏe mạnh. ví dụ như ở dạ dày, hàng ngày thức ăn đi vào dạ dày để tiêu hóa. các loại thức ăn khác nhau có tác động khác nhau đối với dạ dày. một số thức ăn vào dạ dày như "kẻ cướp" xâm nhập, phá hủy khắp nơi, ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày, gây ra các bệnh về dạ dày, thậm chí khiến dạ dày bị viêm teo và loét... những

Dạ dày thành

4 loại thực phẩm gây hại cho dạ dày nên tránh ăn càng nhiều càng tốt

Trên trang qq, chuyên gia dinh dưỡng wang guizhen đã điểm mặt

1. Đồ ăn cay

Thực phẩm dễ gây kích thích nhất là đồ ăn cay, đại diện là ớt có tác dụng kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên khi vào cơ thể con người, thức ăn cay sẽ kích thích trực tiếp đến đường ruột, gây tổn thương niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng lớn đến dạ dày.

Dạ dày thành

2. Thực phẩm sống và lạnh

Khi ngày càng giàu có về vật chất, con người sẽ bắt đầu theo đuổi những món ăn mới, thậm chí nhiều người bắt đầu thích tươi sống không được tiệt trùng bằng nhiệt độ cao, thịt chứa nhiều vi khuẩn, khi ăn vào sẽ dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, dẫn đến các triệu chứng bất lợi như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa, ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày.

Dạ dày thành

3. Đồ chiên

Thức ăn sau khi được chiên rán sẽ không được và gây tiết quá nhiều axit dịch vị, gây tổn thương niêm mạc dạ dày, gây tức bụng, khó tiêu, đầy bụng và các triệu chứng bất lợi khác.

Dạ dày thành

4. Thực phẩm có hàm lượng muối cao

Thực phẩm bảo quản như xúc xích, thịt xông khói chứa nhiều muối. nếu tiêu thụ quá nhiều nhóm

Dạ dày thành

Dạ dày bị tổn thương, cơ thể thường có những biểu hiện sau:

- Đau bụng

- Cảm thấy buồn nôn và nôn mửa

- Ợ chua do trào ngược axit

- Khó tiêu

3 việc nên làm mỗi ngày để dạ dày khỏe mạnh hơn

Khi cơ thể con người có những biểu hiện trên là lúc cần bồi bổ cho dạ dày. ngoài việc ăn những thức ăn ít gây kích thích để tránh làm cho

1. Làm việc và nghỉ ngơi

Thức khuya làm tổn thương cơ thể và khiến cơ thể không được nghỉ ngơi xứng đáng, khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút và khiến các cơ quan hoạt động bình thường, trong đó có cả dạ dày. tránh thức khuya cũng chính là để giúp

Dạ dày thành

2. Nhai chậm

Thức ăn sau khi được nhai kỹ sẽ dễ dàng kết hợp với các men tiêu hóa trong đường ruột. quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn ở ruột và

3. Xoa bụng thường xuyên

Nhiều cơ quan quan trọng được sử dụng trong bụng, và dạ dày cũng nằm trong số đó, việc xoa bụng

Theo QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-day-thanh-luoi-danh-ca-neu-thuong-xuyen-an-4-loai-thuc-pham-nay-hay-bo-chung-vao-thung-rac-cang-som-cang-tot-20201103132849423.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.