Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Da dễ dị ứng, có cách nào làm đẹp?

Về mùa đông, nhất là những ngày độ ẩm không khí giảm, da mặt của cháu bị khô và nẻ, có khi ngứa nhưng nếu bôi kem chống nẻ thì thấy rát.
Cháu đọc trên mạng thông tin thấy dùng trứng gà mật ong đắp mặt nạ sẽ giúp đẹp da mặt nhưng cháu chưa dám dùng vì sợ dị ứng. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên?

Phương Mai (phuongmai@gmail.com)

Đúng như các cụ ta có câu “nhất dáng nhì da”, do vậy ngoài làn da đẹp trời phú (do di truyền) thì một phần là do ta chăm sóc, chính vì thế hiện nay có nhiều phương pháp làm đẹp da mặt được phổ biến, trong đó có phương pháp đắp mặt nạ.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đắp mặt nạ như thông tin mà bạn đọc được, như vậy hậu quả sẽ khôn lường. Nếu bạn muốn dùng phương pháp này, bạn nên đến khám chuyên khoa da liễu để xác định mình thuộc loại da nhờn, da khô hay da nhạy cảm để được tư vấn lựa chọn phương pháp nào phù hợp.

Cần lưu ý kể cả đắp mặt nạ bằng những loại hoa quả tươi từ thiên nhiên như lá lô hội, dưa leo, trứng gà mật ong, hay tinh nghệ vẫn có thể dị ứng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm. Nguy hiểm hơn, nếu sản phẩm đắp lại không sạch có khi là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn da mặt.

Tốt nhất để có làn da đẹp cần ăn uống đủ chất, uống nhiều nước, hạn chế dùng mỹ phẩm, tránh nắng bụi, mỗi khi đi đường về cần rửa mặt sạch sẽ.

Sức khỏe của da phản ánh cơ thể ta khỏe hay không. Trường hợp của bạn, nếu da nhạy cảm không dùng được phương pháp đắp mặt nạ thì còn nhiều phương pháp khác cũng đơn giản và an toàn, bền vững và tiện lợi hơn, đó là tự mát-xa da mặt hằng ngày. Phương pháp này bạn có thể làm bất cứ lúc nào, trước khi đi ngủ, sáng dậy, giữa giờ làm việc, vừa giúp tỉnh táo lại giảm nếp nhăn, và không bao giờ dị ứng. Lời khuyên của tôi là những người dễ dị ứng hãy dùng phương pháp này để làm đẹp.

BS. Đỗ Minh Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/da-de-di-ung-co-cach-nao-lam-dep-n140685.html)

Tin cùng nội dung

  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY