Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Da hỗn hợp cần có cách chăm sóc riêng

Da hỗn hợp là loại da phổ biến nhưng lại khó chăm sóc nhất nên bạn cần chú ý những bí quyết dưới đây nhé.

Da hỗn hợp là sao?

Da hỗn hợp cần có cách chăm sóc riêng

Da hỗn hợp chăm sóc không hề đơn giản. (nguồn ảnh: internet)

Để chăm sóc da mặt hiệu quả, đầu tiên là bạn phải hiểu làn da bạn thuộc loại nào. có 5 loại da mặt chính đó là da khô, da nhờn, da nhạy cảm, da thường và da hỗn hợp. trong đó, da hỗn hợp là loại da đặc biệt, đặc trưng bởi sự xuất hiện hai hoặc nhiều loại da khác nhau trên khuôn mặt. cụ thể, vùng chữ t của mặt (là phần trung tâm gồm trán, mũi và cằm) do tập trung nhiều tuyến sản xuất dầu nên sẽ bị bóng nhờn, dễ bị bám bẩn, dễ có mụn. còn các vùng khác của da mặt bình thường hoặc khô.

Để biết bạn có phải da hỗn hợp hay không, có một cách đơn giản là bạn hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường, lau khô. sau đó một giờ, bạn kiểm tra tình trạng da của mình, nếu vùng chữ t xuất hiện dầu còn phần má, thái dương, da vùng mắt khô thì bạn chắc chắn bạn có da hỗn hợp.

Da hỗn hợp là một trong những loại da phổ biến nhất và cũng là một trong những loại da khó chăm sóc nhất. người có làn da hỗn hợp sẽ có một số đặc điểm như:

Da bóng nhờn ở khu vực chữ T do lượng dầu được sản xuất quá nhiều.

Lỗ chân lông khu vực chữ T lớn: do đây là khu vực có nhiều tuyến bã nhờn, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu nên đa phần có lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, lỗ chân lông còn có thể bị tắc nghẽn bởi các tế bào ch*t, bụi bẩn, lớp trang điểm chưa được tẩy trang sạch,... làm cho lỗ chân lông ngày càng mở rộng. Bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách làm sạch thường xuyên để giữ lỗ chân lông thông thoáng.

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng xuất hiện nhiều ở vùng chữ T: khi lượng dầu thừa bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, kết hợp với những tế bào ch*t sẽ sinh ra mụn. Nếu lỗ chân lông bị bít tắc hoàn toàn sẽ sinh ra mụn đầu trắng. Nếu lỗ chân lông không bít tắc hoàn toàn, phần miệng của mụn mở ra trên bề mặt da xảy ra phản ứng oxy hóa gây ra màu đen.

Da có thể bị khô ở những khu vực ngoài vùng chữ T. Nếu có làn da hỗn hợp, đôi khi bạn phải đối phó với tình trạng mụn do da tiết nhiều chất nhờn, vừa đối phó với tình trạng da bị bong tróc, ngứa do quá khô.

Chăm sóc da hỗn hợp

Làm sạch da với toner

Toner có thể coi là một sản phẩm chăm sóc da mà cô nàng nào cũng nên có, đặc biệt là với da hỗn hợp. toner giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, se khít lỗ chân lông vùng chữ t đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho vùng da khô.

Chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Với bất kỳ loại da nào, da nhờn, da khô hay da hỗn hợp cũng đều cần dưỡng ẩm. với da hỗn hợp, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để làm mềm vùng da khô và cung cấp thêm nước, giúp hạn chế tiết dầu nhờn trên vùng chữ t. kem dưỡng ẩm dạng gel có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Tẩy da ch*t

Mỗi tuần nên tẩy tế bào ch*t 1 lần để loại bỏ tế bào ch*t, bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da, đồng thời kích thích tuần hoàn máu giúp da sáng hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy da ch*t cho mặt hoặc tự làm mặt nạ tẩy da ch*t tại nhà vừa an toàn lại rẻ.

Xông hơi thải độc cho da

Nghe có vẻ lạ, nhưng sau khi tẩy da ch*t, việc xông hơi da mặt sẽ giúp thải độc tố ra ngoài, làm giãn nở lỗ chân lông giúp lỗ chân lông sạch sâu, đồng thời kích thích tuần hoàn máu tốt hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/da-hon-hop-can-co-cach-cham-soc-rieng-52654.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/da-hon-hop-can-co-cach-cham-soc-rieng/20210418034916478)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY