Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đà Lạt cách ly nhiều du khách tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

Chiều ngày 16/3/2020, ông Nguyễn Đức Thuận (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng) cho biết, có 7 du khách vừa được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, đều là đối tượng nghi nhiễm bệnh do đã tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 số 54 (nam giới, quốc tịch Latvia đã áp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP.HCM ngày 8/3). Trong 7 du khách này có 1 người Việt Nam, 3 du khách người Nga, 2 du khách người Anh và 1 du khách người Đức.

Trường hợp du khách người Việt được đưa vào cách ly từ ngày 15/3;  6 du khách nước ngoài đưa vào cách ly từ ngày 16/3. Cả 7 du khách đều được lấy mẫu phẩm gởi đi xét nghiệm SARS-CoV-2. (Đang chờ kết quả).


Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng thăm, kiểm tra hệ thống cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Trước đó vài giờ, đã có 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 50 cũng đã được ngành Y tế Lâm Đồng cách ly tại gia đình. Trong số này có bệnh nhân số 50 (Hà Nội) là nữ tiếp viên hàng không T.T.L.H đi trên chuyến bay VN18 từ Paris (Pháp) về Việt Nam sáng 10/3. Vì là đối tượng được xác định có nguy cơ cao, nên khi nữ tiếp viên này đến Đà Lạt đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng lấy mẫu phẩm gởi về Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả, mẫu xét nghiệm của nữ tiếp viên này âm tính với SARS-CoV-2 nên chị được chuyển về cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện nay, dù Lâm Đồng chưa có ca nào phát hiện dương tính với dịch Covid -19; Song, ngành Y tế địa phương chủ động phối hợp tốt với các ngành chức năng liên quan triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn kịp thời sự lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Đà Lạt…

THANH DƯƠNG HỒNG

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e705f3df8ec6e79ec3fac32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY