Tình yêu và giới tính hôm nay

Đã lâu rồi con không quan tâm tới... cha mẹ

(SKGĐ) Tình yêu của cha mẹ dành cho con là bất biến nên con cứ vô tư nhận nó mà không biết mình cần phải đáp lại.

Cho đến bây giờ con mới nhận ra điều này: Khi con ngày một trưởng thành thì cha mẹ ngày càng già đi, thời gian có cha mẹ trên cuộc đời sẽ ngắn lại. Không thể chống lại quy luật của thời gian nhưng con sẽ cố gắng làm cho quỹ thời gian ấy thật sự có ý nghĩa và hạnh phúc.

Ảnh minh họa

Những tâm sự sau trên một diễn đàn về bố mẹ!

…“Thấy bạn bè nhiều đứa được về nhà làm gần bố mẹ, được hàng ngày ngồi ăn cơm, nói chuyện cùng bố mẹ mà lòng con lại nhói lên từng cơn. Tự nhiên con thấy thèm vô cùng cảm giác được ngồi ăn cơm, nói chuyện cùng bố mẹ, con muốn về ngay bây giờ để nói rằng bố mẹ ơi hãy tha thứ cho đứa con bất hiếu này, con đã làm nhiều điều khiến bố mẹ buồn…”.

“Con nhớ, những ngày cuối tuần se lạnh hai bố con ngồi quanh một ấm trà nóng, con pha trà, thử trà, hai bố con ngồi kể đủ thứ chuyện: từ chuyện đi bộ đội của bố đến cách đối nhân xử thế của bố, con kể chuyện những gì con nhìn thấy, con cảm nhận cuộc sống giống bố, hai bố con giống như hai người bạn…”

“Chiều nay, mình đau nhói lòng khi nhận được tin mẹ sốt cao phải cấp cứu trong bệnh viện. Từ mấy hôm nay mẹ đã có dấu hiệu bị sốt và húng hắng ho nhưng mình bận quá, cứ lần lữa mãi không đưa mẹ đi khám. Giờ chỉ biết cầu trời cho mẹ mau khỏe lên”.

“Chợt giật mình vì đã lâu rồi không mua cho mẹ bộ quần áo mới. Mấy lần đề nghị nhưng mẹ cũng đều gạt đi bảo “quần áo của mẹ còn nhiều lắm, chưa mặc hết, hơn nữa mẹ có đi đâu mấy mà phải mua đồ mới cho lãng phí”. Thế rồi, bận rộn quá nên cũng quên mất”.

“Đã 26 năm nay, ngày sinh con mẹ chưa bao giờ quên nấu cho con những món ăn thật ngon mà con thích, mẹ còn mua nến và hoa trang hoàng khắp nhà. Ngày sinh nhật mẹ, con không biết và cũng quên mất không hỏi mẹ. Ngày 8/3, con đi ăn liên hoan với công ty về muộn, tay ôm rất nhiều hoa và quà về ríu rít khoe mẹ, nhưng cũng chẳng nhớ mua tặng mẹ một bó hoa. Ừ nhỉ, ngày trước (thời học cấp 3, thời sinh viên) con không bao giờ quên chúc mừng mẹ ngày này. Mẹ biết tất cả mọi sở thích của con nhưng con nhiều khi quên mất mẹ thích ăn chè đỗ đen con nấu, thích canh cá rô đồng (món tủ của con!), thích được con vòng tay ôm lưng mẹ từ phía sau (lâu rồi con không ôm mẹ vì cứ thấy ngại ngần!)…”.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/da-lau-roi-con-khong-quan-tam-toi-cha-me-18385/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY