Tình yêu và giới tính hôm nay

Đã lâu rồi mình không... tận hưởng cuộc sống

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu công cuộc làm mới. Bài này là để dành tặng bạn.

Ảnh minh họa

Đã lâu rồi mình không… hôn nhau

Tối thứ 7, khi loạng choạng vòng từ hầm gửi xe ra ngoài để lên nhà, hình như anh gặp một đôi yêu nhau, hai cái đầu dính chặt, hình như họ hôn nhau. Bọn trẻ thời nay thật tội nghiệp, nghèo cả chỗ để yêu nhau. Bây giờ đi đâu cũng thấy người, thấy nhà, đâu có được không gian riêng lãng mạn như xưa. Đâu có được như xưa… (?!) Ờ nhỉ! Như ngày xưa… Ờ! Hình như lâu lắm rồi mình chưa hôn thì phải. Bao lâu rồi? Lần cuối, gần đây nhất mình hôn là khi nào nhỉ? Tự nhiên thấy thèm được hôn quá, hí hửng đi lên nhà.

Mở cửa, vợ yêu đã yên vị trên giường, sà vào, ý định tặng vợ một nụ hôn ngọt ngào như những ngày còn son rỗi, đinh ninh là em phải ngạc nhiên lắm. Mà đúng là cũng có ngạc nhiên (nhưng là đối với anh thôi), như một phản xạ có điều kiện, em đẩy anh ra, càu nhàu: “Toàn mùi bia”. Anh chưng hửng, đổ kềnh lên giường, tự hỏi liệu có phải em đã bỏ quên dịu dàng ở đâu đó trong chậu bát đĩa bẩn chiều nay; hay chính anh đã bóp chết lãng mạn bằng trận nhậu muộn…

Vậy, bao lâu rồi mình chưa hôn nhau nhỉ?

Đã lâu rồi mình không… lãng mạn

Bạn vẫn nhớ từng con đường đầy ắp những bó hoa tinh sương, người bán hoa hối hả kéo khách lại. Nhưng bao lâu rồi bạn chỉ đi qua, ngắm và không dừng vì sợ muộn làm, sợ trễ giờ đón con, phải lo bữa tối…

Hôm nay, buổi sáng mùa thu trong trẻo, trên đường đi làm, bạn quyết định dừng lại mua một bó hoa tươi của bà gánh hàng rong. Chẳng phải là sinh nhật ai cả, nhưng bạn muốn được sống lại cảm giác của ngày xưa.

Bước vào cửa, mọi người bất ngờ thấy bạn duyên dáng ôm bó hoa, bạn quên luôn chuyện một gã xô xe vào chân, bạn khen ngợi cô đồng nghiệp có chiếc váy mới xinh, cô ấy hứng khởi cảm ơn bạn bằng ánh mắt thân thiết.

Đã lâu rồi mình không… tụ tập bạn bè

Hồi sinh viên, một tuần bạn gặp mặt những cô nàng đỏng đảnh của mình 5/7 ngày, nhưng giờ đây bạn chỉ chăm chú lo cho chồng con. Rồi khi bạn mệt mỏi, điện thoại bỗng reo lên “sang tao buôn chuyện đi”. Hay quá! Không cần biết chồng có đồng ý không, bạn như bắt được vàng, đi luôn để giải tỏa căng thẳng. Sau buổi tụ tập, bạn thấy tâm hồn thật thư thái, mọi chuyện bực bội tan biến hết.

Đã lâu rồi mình không… tự sướng

5 gợi ý tự thưởng cho mình:

1. Xem triển lãm tranh hoặc vẽ tranh: Đây là cách lấy lại những ý tưởng thú vị và cảm giác thăng hoa yêu đời ngày xưa. Sau đó bạn không quên mua ít màu vẽ về nhà cao hứng sáng tác một bức treo ở phòng khách.

2. Xem phim: Không có lý do gì ngăn cản bạn thưởng cho mình một buổi tối độc thân vui vẻ bên ngoài khi chồng con ở nhà. Bạn mặc bộ váy đẹp nhất, trang điểm xinh tươi và lái xe lòng vòng trên phố, la cà một vài quán quen hay vào rạp thưởng thức một bộ phim thú vị.

3. Nghe nhạc trong phòng: Sẽ không hề quá đáng nếu bạn thương lượng “ký gửi” chồng con về nhà nội hay ngoài quán một tối cuối tuần. Bạn hãy bật bản nhạc yêu thích, bật thật to và sung sướng hưởng thụ cảm giác ở nhà một mình như một cô sinh viên ở trọ cách đây 15 năm. Vừa nghe vừa ăn, vừa nhún nhảy, chắc chắn bạn sẽ tự cảm thấy hài lòng và nhẹ nhõm khi tìm lại mình.

4. Một tuor du lịch ngắn ngày: Từ bao giờ hai từ “chồng con” đè nặng đôi vai bạn, khiến bạn trói mình lại, từ chối những chuyến chơi xa. Nếu bây giờ bạn hưng phấn với cảm giác du ngoạn một mình, chụp ảnh với những người xa lạ và trở về hân hoan kể lại cho chồng con nghe thì hãy đăng ký ngay một tour ngắn ngày.

5. Học thêm: Trước khi ký vào tờ giấy kết hôn, bạn đã đi học nấu ăn, đi học đàn, đi học võ và chàng đã “tóm” được bạn ở cú đấm nơi lớp võ. Vậy mà từ khi nào bạn quên mất con người năng động trong mình. Còn rất nhiều thứ trên đời mà bạn chưa khám phá, vì thế tại sao bạn không mạnh dạn đăng ký một lớp khiêu vũ, hoặc trang điểm, cắm hoa, pha cocktail... Biết đâu có dịp trổ tài, chàng sẽ vô cùng thán phục bạn.

Đã lâu rồi mình không… tập tành

Một ngày chồng nhắc khéo bạn “vòng 2 của em đang phì ra thì phải”. Máy tập chồng mua tặng từ hồi mới cưới để mốc meo trên phòng. Còn chần chừ gì nữa mà không dành 30 phút một ngày để chạy bộ, bơi lội, đi massage, hay tham gia một lớp học khiêu vũ. Các phương pháp này đều rất tốt cho sức khỏe, làm tiêu hao lượng mỡ thừa và giúp tinh thần sảng khoái hơn.

Đã lâu rồi mình không… tân trang sắc đẹp

365 ngày đồng nghiệp thấy bạn như một bức tường cổ, không được thay giấy dán. Tệ hại hơn nữa, bạn thấy chồng có dấu hiệu ngoại tình, bởi vì các em xinh đẹp đã cuốn hút chàng. Bạn là một người vợ đảm đang, một người mẹ, thế chưa đủ để giữ chồng mà bạn cần phải làm đẹp để mình hấp dẫn chồng. Thật ra, có rất nhiều cách khiến bạn thay đổi vẻ bề ngoài trong nháy mắt. Chỉ cần bạn quan tâm đến bản thân mình một chút, mọi người sẽ rất ngạc nhiên khi cố nhận ra bạn.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/da-lau-roi-minh-khong-tan-huong-cuoc-song-18331/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY