Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Cán bộ phường cấu kết với cò làm giả 238 hồ sơ đất

Ngày 25/11, sau 2 ngày xử, TAND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tuyên án 4 bị cáo Trần Văn Thôi, Phan Viết Tiến, Lê Sơn và Trịnh Duy Văn (cùng trú TP Đà Nẵng) trong vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trong đó, bị cáo trịnh duy văn vốn là cán bộ địa chính phường hòa khánh nam. biết các trường hợp mua đất vào năm 2008 - 2013 không đủ điều kiện được cấp gcn qsdđ nhưng người này vẫn giới thiệu đến gặp lê sơn để làm giả giấy tờ.

Để làm các hồ sơ địa chính giả, bị cáo trần văn thôi đã đi thái lan đặt làm các con dấu giả gồm: dấu tròn của ubnd phường, dấu chức danh, dấu tên chủ tịch phường…

Qua 2 ngày xét xử, hđxx tuyên phạt trần văn thôi 6 năm 6 tháng tù, bị cáo phan viết tiến 4 năm tù, 2 bị cáo lê sơn và trịnh duy văn nhận mức án 2 năm 6 tháng tù cùng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, cơ quan csđt công an tp đà nẵng đã điều tra việc sử dụng hồ sơ nguồn gốc đất giả để xin cấp gcn qsdđ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất ở quận liên chiểu với 560 hồ sơ do thanh tra tp phát hiện.

Qua giám định, có 366/560 hồ sơ nguồn gốc đất loại hồ sơ 2 lá, 3 lá là giả. trong số này có 238 hồ sơ do thôi làm giả.

Trước đó, thôi biết nhiều người dân ở phường hòa khánh nam có đất nhưng không có hồ sơ nguồn gốc nên nảy sinh ý định làm giả hồ sơ để kiếm tiền tiêu xài. sau khi đi thái lan đặt làm các con dấu giả và có mẫu phôi giả, thôi làm giả hồ sơ nguồn gốc đất của phường. khi người có nhu cầu hoàn chỉnh một bộ hồ sơ, thôi dùng bộ phôi mẫu này, viết các thông tin người xin giao đất, người chuyển nhượng - nhận chuyển nhượng, số thửa đất, ký giả chữ ký của chủ tịch phường, cán bộ địa chính. sau đó sử dụng con dấu hình chữ nhật sở địa chính nhà đất để đóng...

Đối với trường hợp làm toàn bộ hồ sơ, thôi nhận 1,5 triệu đồng/bộ. đối với hồ sơ đã có sẵn phôi giấy, hình dấu ubnd phường, chữ ký…thôi viết các thông tin vào hồ sơ và viết giả nội dung xác nhận của ubnd phường thì lấy giá 200.000 – 500.000 đồng/bộ.

Từ năm 2008 đến năm 2017, thôi cấu kết với nhiều người làm giả 238 hồ sơ đất, thu lợi bất chính 157,4 triệu đồng. giúp sức cho thôi là các bị cáo văn, sơn, tiến.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-can-bo-phuong-cau-ket-voi-co-lam-gia-238-ho-so-dat-73300.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY