Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đà Nẵng chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh

Tuy tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây Sở Y tế Đà Nẵng đã phối hợp với các ngành liên quan, ban giám hiệu nhà trường lập danh sách các em học sinh đến điểm thi làm thủ tục khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, việc bố trí, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh được thực hiện khoa học, đảm bảo giãn cách.


Trường THPT Ngô Quyền đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT đợt 2

Các phòng thi, thí sinh được giám thị phát giấy ghi thông tin xét nghiệm và phân luồng vào 3 khu vực lấy mẫu riêng biệt. Việc lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh được thực hiện theo cách lấy mẫu gộp 5 thí sinh/ống xét nghiệm để đảm bảo tăng tốc xét nghiệm, nhanh trả kết quả.

Cô Ngô Thị Hồng Tâm, Phó hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết, nhìn chung công tác đảm bảo an toàn cho mùa thi đặc biệt của năm học này nhà trường đã chuẩn bị rất tốt.

Sau khi nhận được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục đào tạo cùng với Sở Y tế, nhà Trường đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng trước giờ đón các thí sinh tới thi.

Cơ sở vật chất được lau chùi, sát khuẩn bề mặt toàn bộ, các phòng thi, các phòng để vật dụng, phòng chờ và phòng dự bị. Ngoài ra, nhà Trường cũng đã chuẩn bị máy rửa sát khuẩn tự động, khẩu trang… cho các em.

Theo lịch, ngày 01/9, sẽ tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi. Các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 2 ngày trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Đà Nẵng có khoảng 11.000 thí sinh tham gia, diễn ra từ ngày 03 - 04/9. Kỳ thi năm nay, thành phố Đà Nẵng đã ban hành một quy trình nghiêm ngặt kiểm soát từng bước thực hiện kỳ thi, đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn cho thí sinh.

PV

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f4cf335f8ec6e02eb04e9e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY