Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng đang theo dõi 23 trường hợp nghi mắc virus Corona

(MangYTe) - Ngày 2/2, các bệnh viện (BV) ở Đà Nẵng đã cho ra viện 2 trường hợp, đồng thời tiếp nhận thêm 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV).

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, từ 8h đến 13h30 ngày 2/2, tại các BV trên địa bàn đã cho ra viện 2 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; đồng thời tiếp nhận thêm 3 trường hợp nghi ngờ.

Khu vực cách ly đặc biệt tại BV Đà Nẵng.

Tại thời điểm 13h30 ngày 2/2, TP Đà Nẵng đang theo dõi 23 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona, bao gồm: 22 người Việt Nam đang được theo dõi (16 trường hợp theo dõi tại BV Đà Nẵng, 6 trường hợp đang theo dõi tại BV Phổi Đà Nẵng); 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay đã theo dõi 76 trường hợp tại BV, trong đó: 53 trường hợp đã xuất viện: 24 trường hợp người nước ngoài (21 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng Hòa Czech) và 29 trường hợp người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng virus này.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, tại cộng đồng hiện tại đang giám sát 10 trường hợp (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ; các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng), 10/10 trường hợp đều có sức khỏe bình thường.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 12h ngày 2/2, trên thế giới có 14.556 trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó tại lục địa Trung Quốc ghi nhận 14.380 trường hợp. Tổng số trường hợp Tu vong là 305, trong đó tại lục địa Trung Quốc 304, tại Philippines 1.

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc là 176. Đã có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc virus Corona. Trong đó, Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/da-nang-dang-theo-doi-23-truong-hop-nghi-mac-virus-corona-363976.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY