Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng đổi tên “Tọa đàm mùa Xuân 2020” và lùi thời gian tổ chức

Chương trình Tọa đàm mùa Xuân Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2020 thay vì tháng 3/2020 như dự kiến ban đầu và sẽ được đổi tên thành “Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2020”. Chương trình được xem như là điểm nhấn của hoạt động thu hút đầu tư Đà Nẵng 2020.

Chiều 27/2, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: Chương trình Tọa đàm mùa Xuân Đà Nẵng 2020 sẽ thay đổi về thời gian tổ chức và tên chương trình.

Đà Nẵng sẽ tổ chức "Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2020" vào cuối tháng 4/2020

Theo ông Minh, với những diễn biến phức tạp, khó lường trên toàn thế giới, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid – 19) gây ra đã có những tác động tiêu cực đến Việt Nam nói chung, TP. Đà Nẵng nói riêng.

Để phòng chống bệnh dịch, tính đến hết ngày 26/2, thành phố đã thực hiện cách ly 170 trường hợp nghi nhiễm Covid – 19. Trong đó có 136 người Việt Nam, 34 người nước ngoài. Đã ra viện 158 người, còn đang theo dõi 12 trường hợp. Chưa ghi nhận một trường hợp nào dương tính với Covid – 19.

Mặc dù đến nay TP. Đà Nẵng vẫn là địa phương đang tổ chức tốt công tác phòng chống dịch, tuy nhiên dịch Covid – 19 đã tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội, nhất là kế hoạch tổ chức các sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư để thực hiện mục tiêu GRDP đạt tăng trưởng 9% cho năm 2020.

“Trong năm 2020 TP. Đà Nẵng dự kiến có nhiều hoạt động để phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Như thông lệ hàng năm, Tọa đàm mùa Xuân 2020 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2020. Tuy nhiên do dịch Covid – 19 nên thành phố đã quyết định lùi thời gian tổ chức dự kiến vào cuối tháng 4/2020 và đổi tên chương trình thành “Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2020”, ông Minh nói và cho biết thêm, trong chương trình của Diễn đàn sẽ có nhiều hoạt động bên lề. Trong đó có nhiều chương trình liên quan đến công nghiệp, nhất là công nghiệp công nghệ cao như khởi công, khánh thành nhà máy, các dự án tại khu Công nghệ cao Đà Nẵng. 

Tọa đàm mùa Xuân là chương trình được tổ chức thường niên theo sáng kiến của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Đây là diễn đàn để doanh nghiệp đối thoại với chính quyền TP. Đà Nẵng. Thông qua đó, lãnh đạo thành phố sẽ tập trung vào giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, ghi nhận các đề xuất, hiến kế của doanh nghiệp cho sự phát triển của thành phố.

Tọa đàm mùa Xuân Đà Nẵng 2019 tập trung vào việc tạo động lực, thuận lợi cho các dự án trọng điểm của thành phố thông qua việc giải quyết ngay những vướng mắc trong quá trình xúc tiến đầu tư để những dự án này nhanh chóng đi vào triển khai. Trong đó, tập trung vào các dự án trọng điểm của 2 lĩnh vực lớn đó là công nghệ cao (bao gồm công nghệ thông tin) và dịch vụ chất lượng cao. Tại chương trình, UBND TP. Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư 489 triệu USD, và cho phép 13 dự án được phép nghiên cứu dự án với tổng vốn hơn 3,5 tỷ USD.

Đối với chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2020 (nay là Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2020), TP. Đà Nẵng dự kiến sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư/ Quyết định chủ trương đầu tư cho 13 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 870 triệu USD; trao Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn đầu tư 845 triệu USD
 

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/da-nang-doi-ten-toa-dam-mua-xuan-2020-va-lui-thoi-gian-to-chuc-133258.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Mùa xuân khí trời ấm áp được coi là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo học thuyết ngũ hành, mùa xuân thuộc mộc ở phương Ðông,...
  • Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY