Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đà Nẵng gửi văn bản kiến nghị Bộ GDĐT không tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 vì dịch bệnh

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.

Thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã trở lại ở một số tỉnh thành, ảnh hưởng ít nhiều đến việc học tập và ôn thi của sĩ tử lớp 12.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia cho biết Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, văn bản đề xuất việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở thành phố này, được đặc cách xét tốt nghiệp với toàn bộ thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi, đồng thời có những giải pháp phù hợp đối với những học sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng có kiến nghị văn bản gửi Bộ GD-ĐT về 3 phương án liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện tại Bộ vẫn chưa tính đến phương án không tổ chức thi ở tất cả các địa phương. Những văn bản này sẽ được Bộ GD-ĐT báo cáo Chính phủ trong cuộc họp ngày 3/8 và sẽ trả lời chính thức về các kiến nghị của địa phương kèm theo chỉ đạo cụ thể để các địa phương yên tâm.

(Ảnh minh họa)

Trước đó, trong Hội nghị trực tuyến giữa ban chỉ đạo quốc gia về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào ngày 31/7, Đà Nẵng đã kiến nghị về việc cho dừng thi đối với thí sinh tại TP Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp đối với thí sinh.

Bên cạnh đó, đại diện tỉnh Quảng Nam đưa ra 3 phương án:

- Tiếp tục chuẩn bị mọi mặt và theo dõi tình hình dịch bệnh đến ngày 7/8. Nếu tình hình ổn định, đảm bảo an toàn cho thí sinh thì Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT như phương án đã định cùng các địa phương khác.

- Nếu tới lịch thi mà tình hình chưa ổn, Quảng Nam đề xuất được tổ chức lùi lại thi sau bằng đề dự phòng.

- Quảng Nam cũng đề xuất Bộ GD-ĐT cân nhắc cho thí sinh Quảng Nam không thi giống đề xuất của Đà Nẵng, xét đặc cách tốt nghiệp cho tất cả thí sinh.

Thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 như sau:

Vân Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/da-nang-gui-van-ban-kien-nghi-bo-gddt-khong-to-chuc-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2020-vi-dich-benh-20200802135823868.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Thi hay xét tuyển để học sinh sau khi tốt nghiệp THPT được vào ngồi trên ghế giảng đường đại học (ĐH) về bản chất là chọn người để đào tạo nghề phục vụ xã hội.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY