Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng kêu gọi lực lượng y tế về hưu tham gia Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID -19

(MangYTe) - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến vừa có thư kêu gọi đội ngũ y tế đã về hưu đang cư trú trên địa bàn thành phố cùng tham gia Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19.

Lực lượng y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Theo đó, trước tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tp đà nẵng, ngoài các biện pháp phòng chống dịch như thực hiện 5k, giãn cách xã hội, cùng với các biện pháp y tế đang được khẩn trương thực hiện như: xét nghiệm, truy vết, điều trị… thì tiêm vaccine phòng covid-19 là một trong những biện pháp có hiệu quả để phòng chống dịch.

Để triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19 tại thành phố được kịp thời và đạt hiệu quả cao, sở y tế tp đà nẵng kêu gọi nhân lực y tế từ đội ngũ y tế đã về hưu theo các chức danh chuyên môn: bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật y, y sĩ đang cư trú tại địa bàn đăng ký tình nguyện tham gia cùng với ngành y tế thành phố trong chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19.

Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ y tế trong chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19 gửi đơn đăng ký, kèm theo bản photo bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề về sở y tế thông qua đầu mối là trung tâm kiểm soát bệnh tật, số 315 đường phan châu trinh để tổng hợp và làm các thủ tục tiếp nhận, tập huấn, điều phối thực hiện nhiệm vụ.

Chế độ chính sách dành cho tình nguyện viên tham gia chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19 được thực hiện theo nghị quyết số 16/nq-cp ngày 8/2/2021 của chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch covid-19 và các quy định hiện hành.

Trước đó, như báo điện tử Dân sinh đã đưa tin, từ ngày 29/7, ngành y tế TP Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 Vaccine Moderna) cho các đối tượng trên địa bàn thành phố.

Tổng số liều vaccine Covid-19 Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho TP Đà Nẵng trong đợt này là 33.600 liều, được cấp làm 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người.

Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, sở y tế tp đà nẵng đã bố trí 16 điểm tiêm đặt tại 2 địa điểm là cung thể thao tuyên sơn (10 điểm) và bệnh viện ung bướu (6 điểm). tại bệnh viện đà nẵng cũng tổ chức 2 điểm tiêm để phục vụ tiêm vaccine cho các đối tượng chuyển tuyến từ 2 địa điểm trên. thời gian tổ chức tiêm mũi 1 từ ngày 29/7 đến ngày 5/8; mũi 2 từ ngày 28/8 đến ngày 6/9/2021.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-keu-goi-luc-luong-y-te-ve-huu-tham-gia-chien-dich-tiem-vaccine-phong-covid-19-20210731180800989.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY