Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng muốn Bộ Y tế cho phép được công bố mẫu bệnh phẩm dương tính với Covid-19

Đà Nẵng mong muốn Bộ Y tế cho phép công bố khẳng định các bệnh phẩm dương tính với Covid-19 để chủ động các biện pháp cách ly, can thiệp y tế.

Ngày 11/3, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc đề nghị cho phép công bố mẫu bệnh phẩm Covid-19 có kết quả dương tính.

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 khi có người nghi ngờ. Ngoài ra, CDC Đà Nẵng còn phải chuyển mẫu phẩm đến Việc Pasteur Nha Trang để thực hiện việc xét nghiệm.

CDC Đà Nẵng từ khi được cấp phép từ ngày 6/3 đến ngày 9/3 đã thực hiện tổng cộng 139 mẫu bệnh phẩm trong đó có 3 ca dương tính với Covid-19. Các mẫu dương tính đã được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm khẳng định. Kết quả cả 3 mẫu phẩm đều cho kết quả trùng khớp với CDC Đà Nẵng.

"Nhằm chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép CDC Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với Covid-19 do CDC Đà Nẵng thực hiện", công văn của UBND TP Đà Nẵng nêu.

Hiện, Đà Nẵng đã phát hiện 3 ca dương tính với Covdi-19 trong đó có 2 du khách người Anh và 1 người Việt Nam là nhân viên cửa hàng điện máy xanh. Theo điều tra dịch tễ, nữ bệnh nhân người Việt Nam bị lây nhiễm từ 2 du khách người Anh.

Đình Thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-muon-bo-y-te-cho-phep-duoc-cong-bo-mau-benh-pham-duong-tinh-voi-covid-19-82020113164543526.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY