Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng sẵn sàng kích hoạt biện pháp cách ly mới

TP - Đà Nẵng đang khoanh vùng, truy vết ở các khu vực trọng yếu, có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và sẵn sàng kích hoạt biện pháp cách ly mới.

Đến chiều 3/8, toàn bộ các ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đã được chuyển qua Bệnh viện Phổi và Bệnh viện dã chiến ở Trung tâm Y tế Hòa Vang để chữa trị. Trước đó, toàn bộ bệnh nhân (không mắc COVID-19) và người nhà bệnh nhân đã được chuyển về các trung tâm cách ly tập trung theo dõi, cách ly. Bệnh viện Đà Nẵng hiện chỉ còn hơn 200 bệnh nhân thông thường.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sau khi di chuyển người bệnh, lực lượng chức năng làm sạch Bệnh viện Đà Nẵng để bệnh viện này không còn SARS-CoV-2, không tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Với Bệnh viện C, tình hình ổn định dần và với đà tiến triển tích cực, Đà Nẵng sẽ tính tới việc sớm dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện này.

Trong khi đó, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đang được Bộ Y tế hỗ trợ đắc lực, lắp đặt thêm thiết bị, máy móc và giường bệnh để trở thành trung tâm chữa trị COVID-19 ở Đà Nẵng. Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn với công suất tối đa 700 giường cũng đang được khẩn trương lắp đặt giường bệnh, máy móc.

Từ chiều qua, các xe đặc chủng của Trung tâm Ứng phó sự cố hoá học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân (Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng) được điều đến quận Sơn Trà để phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ quận này. Đoàn xe bắt đầu phun hóa chất từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, sau đó chia nhỏ, chạy dọc các tuyến đường theo hướng từ phường An Hải Đông, phường An Hải Tây đến điểm cuối là phường Thọ Quang.

Trong khi đó, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) sáng qua chủ động lập 12 chốt kiểm soát để kiểm tra thân nhiệt người ra vào các khu dân cư, khu chợ. Phường này có số block chung cư nhiều nhất Đà Nẵng. Tại các chung cư, các tổ trưởng, tổ phó khu dân phố đã được huy động để canh gác, kiểm soát người ra vào. Người đến từ các địa phương, khu vực có nguy cơ cao sẽ không được vào. Mọi người được đo thân nhiệt, được yêu cầu sát khuẩn tay.

Hiện nay, Đà Nẵng phong tỏa 5 khu vực, gồm 4 bệnh viện và 1 khu dân cư ở huyện Hòa Vang. Trong số bệnh nhân COVID-19 ở thành phố, có 6 trường hợp chưa xác định được là liên quan các ca mắc trước đó hay không. Do đó, chính quyền nghi ngờ trong cộng đồng còn ổ dịch chưa phát hiện ra. Trước tình hình này, UBND TP Đà Nẵng cho phép lãnh đạo các sở ngành, địa phương toàn quyền quyết định việc áp dụng các biện pháp cách ly xã hội, phong tỏa.

Nguy cơ bùng phát COVID-19 từ những ca không triệu chứng

Bộ Y tế cho biết, trong 174 trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong nước kể từ 25/7, nhiều người không có triệu chứng bệnh như sốt, ho, khó thở, đau mỏi... Vì vậy, phải rất cảnh giác, không được phép bỏ sót trong rà soát, cách ly, xét nghiệm.

Giám đốc WHO cảnh báo: Có thể không bao giờ có 'viên đạn bạc' diệt COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo dù rất nhiều người đang đặt hi vọng vào vaccine, nhưng có thể sẽ không bao giờ có “viên đạn bạc” chống lại COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế: COVID-19 ở Đà Nẵng âm thầm lây nhiễm trong cộng đồng

Bộ Y tế đã huy động hơn 1000 người trường y và quân đội để phòng chống dịch ở Đà Nẵng. Việc gỡ bỏ cách ly xã hội ở Đà Nẵng được hay không thì phải chờ vào diễn biến của dịch. Việc kiểm soát dịch đang được thực hiện rất tốt.

Nguyễn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/da-nang-san-sang-kich-hoat-bien-phap-cach-ly-moi-1699319.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY