Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng tạm dừng nhiều hoạt động, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

(MangYTe) - Từ 12h ngày 22/7, Đà Nẵng thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp mạnh phòng chống dịch, người dân chỉ được ra ngoài khi cần thiết nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng.

 theo đó, để tăng cường phòng, chống dịch trên địa bàn, chủ tịch ubnd tp đà nẵng lê trung chinh thống nhất thực hiện một số biện pháp mạnh từ 12h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, từ 12h trưa ngày 22/7, đà nẵng yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết như đi công tác, đi làm việc ở cơ quan công sở, nhà máy. người dân được ra ngoài khi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, mua Thu*c chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp, không được tập trung quá 2 người.

Đối với cơ quan, tổ chức, công sở…, phải đảm bảo 50/50 quân số làm việc. hạn chế tối đa hội họp không thiết yếu. đối với những người đi làm phải có giấy của cơ quan đơn vị xác nhận để cơ quan chức năng kiểm soát, thực hiện nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến.

Thành phố cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động thể thao kể cả đạp xe, đi bộ tập thể dục; dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng... được hoạt động.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ. các chợ hoạt động theo tần suất, tạm dừng buôn bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị.

Đà nẵng tạm dừng hoạt động giao nhận hàng hóa như shipper, grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. các đám tang không được kéo dài quá 48h đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

Những ngày qua đà nẵng liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, từ ngày 10/7 đến tối ngày 21/7, tp đã ghi nhận 279 ca covid-19. để chuẩn bị cho tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đà nẵng sẽ thành lập bệnh viện dã chiến tại khu ký túc xá phía tây (quận liên chiểu, tp đà nẵng).

Chủ tịch đà nẵng yêu cầu các địa phương tăng cường truy vết, cách ly các f0, f1 và các f liên quan với tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa. đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp để cùng với tp chống dịch.

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-tam-dung-nhieu-hoat-dong-nguoi-dan-chi-ra-ngoai-khi-thuc-su-can-thiet-109308.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY