Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng thêm 5 ca, Nghệ An một ca nghi Covid-19

Sáng 11/7, Sở Y tế Đà Nẵng ghi nhận thêm 5 ca dương tính nCoV, đều là người thân, bạn bè của ca nghi nhiễm phát hiện hôm qua. Nghệ An thêm một ca.

Trong đó, có hai ca là vợ chồng, làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà). Các bệnh nhân đều là F1 của người đàn ông ở quận Cẩm Lệ, phát hiện dương tính một ngày trước.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới, tối 10/7. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bác sĩ phạm hồng nam, giám đốc trung tâm y tế quận sơn trà, cho biết hai vợ chồng bệnh nhân cùng công ty nhưng làm việc ở hai địa điểm khác nhau. chiều 10/7, do có triệu chứng sốt và mệt mỏi, cộng với việc nghe tin bạn là người đàn ông ở cẩm lệ dương tính ncov nên hai vợ chồng chủ động đến bệnh viện xét nghiệm, nhận kết quả dương tính.

Nhân viên y tế ở đà nẵng đêm qua đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 900 người có liên quan đến các ca nghi nhiễm mới, ở nhiều khu vực từng tổ chức đám tang, đến khu dân cư, công ty ở an đồn,... để truy vết, đưa các trường hợp f1 đi cách ly tập trung và tại các cơ sở y tế.

Chính quyền các địa phương cũng thiết lập các khu vực phong toả, khoanh vùng, cách ly hẹp để chống dịch. Thành phố chưa quyết định việc có tiếp tục cấm hoạt động tắm biển, sau một ngày cho mở cửa trở lại hay không.

Bộ y tế chưa ghi nhận các ca dương tính này, nên được coi là nghi nhiễm covid-19. từ ngày 4/5 đến nay, bộ đã công bố 250 ca mắc covid-19 tại đà nẵng. các ca lây nhiễm mới đã phá vỡ chuỗi 9 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng ở thành phố này.

trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an, ngày 11/7 công bố thêm 1 trường hợp ở địa bàn dương tính ncov, là cháu trai 8 tuổi, trú khối 4, phường cửa nam, tp vinh. bé là f1 của người thân ở cùng nhà bị mắc covid-19 trước đó. trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính ncov, bé được cách ly tại một khách sạn ở tp vinh.

Một mẻ mẫu bệnh phẩm trong phòng xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Nguyễn Hải

Từ 13/6 đến nay Nghệ An ghi nhận 131 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Nhiều nhất là TP Vinh với 89 ca, huyện Diễn Châu 18 ca, Quỳ Hợp 5 ca, Nam Đàn 5 ca... Số bệnh nhân đã xuất viện tính đến nay 11 người.

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Nguyễn Đông - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/da-nang-them-5-ca-nghe-an-mot-ca-nghi-covid-19-4307685.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY