Tâm sự hôm nay

Đà Nẵng thu hồi giấy đi đường không đúng quy định

(MangYTe) - Những người sử dụng giấy đi đường không đúng quy định sẽ bị công an thu hồi và cấp lại giấy xác nhận đã thu hồi để người dân sử dụng trở về nơi cư trú.

Người bị thu hồi giấy đi đường không đúng quy định sẽ được công an cấp lại giấy xác nhận để sử dụng trở về nơi cư trú.

Công an tp đà nẵng vừa ban hành văn bản về kiểm soát việc cấp giấy đi đường trên địa bàn thành phố. theo đó, trước tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn, công an các đơn vị địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi giấy đi đường không đúng quy định về thời gian, hiệu lực, phạm vi hoạt động. những người sử dụng giấy đi đường không đúng quy định sẽ bị công an thu hồi và cấp lại giấy xác nhận thu hồi giấy đi đường để người dân sử dụng trở về nơi cư trú.

Đối với các trường hợp đã rõ hành vi sai phạm, đề nghị công an các quận, huyện phối hợp xử lý nghiêm theo quy định.

Công an TP Đà Nẵng cũng đề nghị công an các quận, huyện định kỳ hàng ngày thống kê danh sách các đơn vị cấp giấy đi đường không đúng quy định, gửi về Phòng Tham mưu tập hợp, trao đổi với các đơn vị có liên quan. Đồng thời, báo cáo UBND thành phố về các trường hợp UBND các phường, xã cấp sai quy định để có sự chấn chỉnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn, như báo điện tử dân sinh đưa tin, nhằm đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội tại "điểm nóng" quận sơn trà, công an tp đà nẵng đã đề nghị công an quận sơn trà tuyệt đối tuân thủ phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập" trên địa bàn quận, đặc biệt là đối với 5 phường phong tỏa. cấm tuyệt đối những người không có phận sự vào trong khu cách ly, phong tỏa, kể cả lực lượng công an, báo chí, đoàn từ thiện... người vào trong khu vực phong tỏa phải được sự cho phép của ban chỉ đạo thành phố và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn.

Đồng thời, chỉ đạo trưởng công an các phường tăng cường lập thêm các chốt cứng (không người) và chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra, quản lý người dân thực hiện quy định "nhà cách ly với nhà". kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch, không dừng lại ở việc nhắc nhở.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-thu-hoi-giay-di-duong-khong-dung-quy-dinh-20210811081842422.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY