Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng ưu tiên phân bổ vaccine cho những phường điểm nóng

(MangYTe) - Liên tục tiến hành xét nghiệm tầm soát, TP Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân, đến nay đã đạt trên 73% số người trong độ tuổi tiêm chủng.

Thành phố Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong ngày 26/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 8 ca mắc mới, trong đó có 1 ca trong cộng đồng.

Hiện, toàn thành phố có 47/56 phường, xã không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh). Cụ thể, huyện Hòa Vang có 10 xã gồm: Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh, Hòa Châu. Quận Sơn Trà có 7 phường gồm: An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Đông.

Quận Ngũ Hành Sơn có 4 phường gồm: Hòa Quý, Hòa Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ. Quận Hải Châu có 9 phường gồm: Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên, Hòa Thuận Đông, Hòa Thuận Tây, Hòa Cường Bắc, Thạch Thang. Quận Thanh Khê có 10 phường, gồm: Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián, Chính Gián, Xuân Hà, An Khê, Thanh Khê Tây, Tân Chính, Vĩnh Trung, Tam Thuận. Quận Cẩm Lệ có 5 phường gồm: Khuê Trung, Hòa Thọ Tây, Hòa Phát, Hòa Thọ Đông, Hòa Xuân. Quận Liên Chiểu có 2 phường gồm: Hòa Minh, Hòa Hiệp Nam.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, tp đà nẵng ghi nhận 4.660 ca mắc covid-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine cùng với việc cập nhật đầy đủ, chính xác đồng bộ các cơ sở dữ liệu về kết quả tiêm chủng để tiện cho công tác theo dõi quản lý và tạo điều kiện thuận lợi khi bố trí lịch cho người dân tiêm mũi 2 và mũi 3.

Sở Y tế ưu tiên phân bổ vaccine cho những phường điểm nóng và các phường hiện chưa đạt tỷ lệ tiêm chủng theo mức bình quân chung của thành phố (trên 73%) với mức bao phủ càng cao càng tốt.

Liên quan đến việc kiểm soát đối với người ra, vào thành phố sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội, Bí thư Thành ủy yêu cầu khẩn trương hoàn thiện phần mềm sử dụng mã QRcode để kiểm soát việc di chuyển tại các chốt cửa ngõ; yêu cầu người dân khi ra, vào thành phố phải khai báo điện tử, được cấp duyệt cho phép ra, vào tự động với điều kiện người dân phải trung thực khai báo, chấp hành các quy định về phòng chống dịch; người dân vào thành phố thì phải khai báo cư trú với chính quyền xã, phường để được theo dõi quản lý y tế, đưa vào danh sách tiêm chủng vaccine…

Được biết, trong ngày 26/9, công an thành phố đã triển khai 194 lượt cán bộ chiến sỹ tại 23 chốt kiểm soát dịch bệnh các cửa ngõ ra, vào thành phố; tiến hành dừng, kiểm tra 10.879 lượt phương tiện (115 xe mô tô, 10.767 ô tô); đo thân nhiệt, khai báo y tế 13.245 lượt người; xét nghiệm test nhanh 2.636 trường hợp, không phát hiện trường hợp nào dương tính; lực lượng chức năng cũng yêu cầu quay đầu xe không cho vào thành phố 10 trường hợp.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-uu-tien-phan-bo-vaccine-cho-nhung-phuong-diem-nong-20210927100913434.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY