Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Xử phạt 7 người Trung Quốc vi phạm quy định phòng, chống dịch

7 người Trung Quốc rời khu cách ly tập trung ở Lạng Sơn nhưng không vào Quảng Ngãi như đăng ký với cơ quan chức năng mà tự ý thuê khách sạn tại Đà Nẵng để nghỉ ngơi.

Ngày 16/5, ubnd quận hải châu (đà nẵng) cho biết, đã liên hệ với ngành chức năng của tỉnh quảng ngãi để tiếp nhận 7 người trung quốc hoàn thành cách ly y tế tập trung ở lạng sơn, đăng ký điểm đến tiếp theo là tỉnh quảng ngãi với cơ quan y tế nhưng đã tự ghé đà nẵng, thuê khách sạn nghỉ ngơi.

Dù khó khăn do dịch Covid-19 nhưng các khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chủ động thông tin với cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Ảnh Bình Nguyên.

Trước đó, vào ngày 14/5, sau khi xuống sân bay quốc tế đà nẵng, 7 người trung quốc nói trên đã di chuyển đến 1 khách sạn trên địa bàn tp này, thuê phòng ở lại.

Dù đang gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, nguy hiểm nhưng khi nắm bắt thông tin, lịch trình di chuyển của 7 người trung quốc nói trên, chủ khách sạn ngay lập tức thông báo với cơ quan có trách nhiệm.

Cùng với việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện ngay các thủ tục y tế cần thiết, cơ quan chức năng của tp đà nẵng cũng đã lập hồ sơ xử phạt theo quy định phòng, chống dịch covid-19 đối với 7 người trung quốc nói trên.

Trước đó, vào cuối tháng 4 cũng có 2 người trung quốc rời khu cách ly tập trung ở yên bái đến đà nẵng, di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 khi về nước ngày 29/4.

Đến ngày 2/5, đã có 5 trường hợp ở đà nẵng tiếp xúc gần với 2 người trung quốc này, dương tính với sars-cov-2

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/da-nang-xu-phat-7-nguoi-trung-quoc-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-5640670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY