12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đã phát hiện ra vua giải độc tự nhiên vừa ngon lại không đắt, sạch gan trực tiếp

Người ta thường nói rằng nhìn lâu hại gan, ngồi lâu hại xương. Với sự phát triển của các sản phẩm điện tử như máy tính, điện thoại di động, hiệu quả công việc và học tập cũng được cải thiện nhanh chóng, nhưng nó cũng mang lại cho chúng ta một số tác động tiêu cực.

Nhiều nhân viên văn phòng ngồi trước máy tính cả ngày và họ không thể thiếu điện thoại di động khi trở về nhà ban đêm, vì vậy, nhiều người thường bị đau đầu và chóng mặt là do gan khí kém và máu lưu thông kém gây ra.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, một mặt chúng ta phải điều chỉnh công việc và nghỉ ngơi, trong lúc làm việc nên đứng dậy vận động một chút, ngoài ra bạn cũng cần bổ sung 3 loại nguyên liệu tốt cho gan. Ăn nhiều 3 loại thực phẩm sau đây sẽ tốt cho sức khỏe gan, giúp tăng cường chức năng thải độc của gan.

1. Bông cải xanh

Hàm lượng dinh dưỡng của bông cải xanh rất toàn diện, vượt xa các loại rau khác. Bông cải xanh không chỉ có các chất dinh dưỡng toàn diện mà còn giàu protein, khoáng chất, vitamin C (gấp 4 lần cà chua) và carotene,…. Thường xuyên ăn bông cải xanh rất có lợi cho gan.

Hàm lượng dinh dưỡng của bông cải xanh rất toàn diện, vượt xa các loại rau khác.

Bông cải xanh là loại rau thuộc họ cải có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của gan với các hợp chất tự nhiên như diindolylmethane và glucoraphanin. Các hợp chất này có liên quan tới đặc tính chống ung thư và hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của gan.

2. Cà rốt

Cà rốt hay còn được gọi là ‘tiểu nhân sâm’ rất giàu carbohydrate, chất béo, dầu dễ bay hơi, carotene, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, anthocyanin, canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Ăn thường xuyên cũng rất tốt cho gan, cà rốt dù ăn sống hay nấu chín đều rất ngon.

Cà rốt rất tốt cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng ăn hai củ cà rốt mỗi ngày có thể giảm lượng cholesterol trong máu từ 10% -20%, ăn ba củ cà rốt mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh tim và khối u. Nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe đừng quên ăn nó.

3. Cải bắp

Cải bắp là loại rau phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhìn có vẻ bình thường nhưng hàm lượng vitamin C của nó lại cao gấp đôi so với cải thảo, rất giàu vitamin, protein, carotene và các thành phần khác.

Bắp cải xào, hấp, sử dụng làm nhân bánh bao đều rất ngon.

Đặc biệt, cải bắp có chứa chất kiềm giúp trung hòa chất béo trong cơ thể ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, các vấn đề khác như xơ gan, ung thư gan. Bắp cải xào, hấp, sử dụng làm nhân bánh bao đều rất ngon.

Người xưa có câu “thuốc không tốt bằng thực phẩm”, chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh thì chúng ta mới có được một cơ thể khỏe mạnh. Ba loại thực phẩm này rất có lợi cho sức khỏe lá gan của chúng ta, vừa dễ kiếm, vừa rẻ tiền. Thường xuyên ăn chúng sẽ hỗ trợ gan làm tốt chức năng của mình để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Vạch trần thủ phạm khủng khiếp khiến cô gái trẻ suy nội tạng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/da-phat-hien-ra-vua-giai-doc-tu-nhien-vua-ngon-lai-khong-dat-sach-gan-truc-tiep-36753/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY