Sức khỏe hôm nay

Đã triệt sản để tránh sinh thêm con, người phụ nữ 46 tuổi bất ngờ chuyển dạ

Vì không muốn sinh thêm con nên người phụ nữ đã đi thắt ống dẫn trứng, nhưng nhiều năm sau đó chị lại bất ngờ sinh con mà không biết từng mang thai.

Chị Barbara và chồng là anh Art (sống ở Mỹ) đã có với nhau 2 người con và họ không muốn sinh thêm con nữa nên chị Barbara quyết định triệt sản vĩnh viễn bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, chị lại bất ngờ mang thai lần nữa, trở thành bà mẹ 3 con, dù trước đó chị không hề biết bản thân mình đang mang thai.

Người phụ nữ 46 tuổi cho biết, vào hôm đó, khi đang làm việc tại cửa hàng như thường ngày, chị đột nhiên cảm thấy đau bụng dữ dội. Cơn đau ngày càng dồn dập khiến chị phải xin phép nghỉ làm để về nhà.

Ở nhà, chị được cô con gái lớn chăm sóc nhưng cơn đau không những không thuyên giảm mà còn tồi tệ hơn. Thấy vợ đau đớn như vậy, anh Art vội đưa vợ tới bệnh viện kiểm tra, nhưng chị Barbara cũng không được khám ngay vì bệnh viện lúc đó quá đông.

Chị Barbara bỗng sinh con ở tuổi 46 dù trước đó chị đã thắt ống dẫn trứng.

Một lúc sau, chị bỗng nhìn thấy máu trên quần và cơn đau dữ dội tới mức khiến chị phải bò lê lết trên sàn nhà. “Tôi đứng dậy để đi vệ sinh thì nhìn thấy có chút máu dính trên quần. Lúc đó tôi biết rằng đã có chuyện gì đó không ổn rồi. Đột nhiên, tôi cảm thấy có một áp lực rất lớn giữa hai chân và vùng xương chậu, cơn đau tồi tệ đến mức tôi nghĩ mình đã chết.

Tôi xé toạc quần áo trên người rồi bò lết trên sàn vì cảm thấy có thứ gì đó đang muốn đẩy ra ngoài người tôi. Lúc đó, tôi nghĩ rằng đó là một khối u đang phát triển”, chị Barbara nói.

Sau đó, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Đó không phải là một khối u mà là một đứa trẻ. May mắn thay, anh Art kịp nhận ra điều gì đang xảy ra nên lao tới đỡ con của cả hai, vì vậy không có điều gì đáng tiếc xảy ra.

“Tôi đã không chết. Tôi làm mẹ lần nữa ở tuổi 46, điều này thật sự sốc. Không phải rặn đẻ nhiều, thằng bé cứ thế lao ra. Chồng tôi đã lao tới đỡ con trai để nó không bị rơi xuống sàn”, sản phụ chia sẻ.

Chị Baraba bên cạnh đứa con thứ 3.

Sau cú sốc đó, cặp vợ chồng này lại tiếp tục chịu đựng cơn cực hình khi họ chờ các bác sĩ thăm khám cho đứa con trai mới chào đời. Chị Barbara kể lại: “Tôi sợ con trai tôi sẽ gặp phải vấn đề gì đó vì con tôi đã không được chăm sóc trước khi sinh. Tôi cứ sợ thằng bé sẽ gặp khuyết tật về tinh thần hoặc thể chất. Khi các y tá bước vào và nói rằng thằng bé hoàn toàn khỏe mạnh, tôi mới thở phào nhẹ nhõm được”.

Đứa bé này được đặt tên là Hunter. Dù cặp vợ chồng đã có tuổi, tương lai chưa biết ra sao nhưng họ vẫn cảm thấy vui khi chào đón thành viên mới. Họ cảm thấy đứa trẻ này sinh ra là để mang lại may mắn cho họ.

Tôi đã cẩn thận như vậy để không có thêm con nữa, thế mà giờ đây thằng bé lại đang nằm trong vòng tay tôi. Cảm giác đó thật tuyệt vời. Chúng tôi đã quá già, không biết ngày mai sẽ ra sao nhưng tôi sẽ cố gắng trở thành người mẹ tốt nhất trong mắt con”, chị Baraba nói.

Chia sẻ về trường hợp của sản phụ này, bác sĩ phụ khoa Melissa Gryer cho biết, mang thai sau khi thắt ống dẫn trứng quả thật rất hiếm gặp nhưng không phải là không thể xảy ra. Theo thống kê, cứ 300 người thắt ống dẫn trứng thì có 1 người sẽ tiếp tục thụ thai sau nhiều năm và chị Baraba chính là người nằm trong số ít đó.

Xem thêm: Con sinh ra tỏa mùi hương thơm lừng, bố mẹ tái xanh mặt khi biết nguyên nhân

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/da-triet-san-de-tranh-sinh-them-con-nguoi-phu-nu-46-tuoi-bat-ngo-chuyen-da-32185/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY