Tin tức hôm nay

Tin tức

Đã xác định được 50 F1 của bệnh nhân dương tính tại Bệnh viện E

Ngay trong đêm 19/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã đề nghị Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ điều tra dịch tễ về bệnh nhân ở Phú Thọ đang điều trị tại BV E dương tính với SARS-CoV-2

Ngay khi có kết quả dương tính của bệnh nhân Lưu Bá N, nam, SN 1933, đang điều trị nội trú trong Bệnh viện E dương tính với virus SARS-CoV-2, đêm 19/8 PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã làm việc khẩn vớí BV.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ điều tra dịch tễ bệnh nhân trên Phú Thọ và đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới TƯ phối hợp cùng khai thác thêm dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê làm việc khẩn với BV E trong đêm 19/8

Bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngay trong đêm. Bước đầu xác định Bệnh viện E có 50 F1.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị, BV E phải xây dựng các phương án chống dịch, cách ly, chăm sóc và điều rị bệnh nhân nếu phải đóng cửa BV. Đồng thời đảm bảo phương tiện phòng hộ cá nhân, khẩu trang, nước sát khuẩn.

Ông Khuê cũng đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm giúp bệnh viện quản lý đảm bảo ANTT. Đồng thời CDC Hà Nội sẽ tiến hành khử trùng BV.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trả lời báo chí đêm 19/8

Các F1 sẽ được CDC Hà Nội đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ca bệnh trên trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, ngay sau khi có kết quả dương tính, Trung tâm Y tế quận đã triển khai phun khử khuẩn tại khu vực ngách 10/117 phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1. Lực lượng chức năng đã dựng barie hạn chế người dân ra vào khu vực.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Da-xac-dinh-duoc-50-F1-cua-benh-nhan-duong-tinh-tai-Benh-vien-E-608121/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu đơn giản là một tập hợp số tiền vốn của các nhà đầu tư được dùng để đầu tư vào các công ty mới thành lập, chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, có tốc độ tăng trưởng cao và tiềm năng lớn.
  • Con gái tôi có thai con so, đến nay thai ở tháng thứ 8, vẫn khỏe mạnh đi khám thai định kỳ ở bệnh viện quận, chẩn đoán là đa ối, đề nghị được khám ở Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ.
  • Các nhà khoa học thuộc Đại học London đã xác định được một gen làm cho phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch.
  • Sáng 17/10, Bệnh viện E Trung ương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 48 năm thành lập. 5 năm hoạt động Trung tâm tim mạch và cắt băng khánh thành khu hồi sức cấp cứu, đưa máy chụp cắt lớp 64 lát vào sử dụng.
  • Ho là một chứng bệnh thường xuất hiện khi giao mùa, khi thay đổi thời tiết, nhiễm lạnh...
  • SKĐS -Từ một chủ trương đúng đến việc thực hiện có hiệu quả Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh ở một bệnh viện Trung ương không hề đơn giản. Phóng viên báo SKĐS đã có cuộc trao đổi với PGS.TS. Lê Ngọc Thành- Giám đốc Bệnh viện E về vấn đề này
  • Bệnh viện E vừa vừa ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
  • Tôi 44 tuổi, bị tăng huyết áp, uống Thuốc điều trị tăng huyết áp theo đơn của bác sĩ ngày 1 viên đã 2 năm nay.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Chúng tôi ở nước ngoài sắp về nước tìm nhận lại người thân bị thất lạc. Làm sao để biết chính xác đó là em, cháu ruột của mình? Tại TPHCM có nơi nào nhận xét nghiệm huyết thống? Chi phí và tính bảo mật? Cảm ơn Mangyte rất nhiều. Trân trọng! (Nguyễn Quốc Bình, Cộng hòa Liên bang Đức)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY