Tình yêu và giới tính hôm nay

Đặc điểm nhận biết người hướng nội so với người hướng ngoại

Mặc dù chúng ta có xu hướng xác định người hướng nội hay trầm tĩnh và người hướng ngoại thường sôi nổi, nhưng việc tìm ra vị trí của bạn trên phổ tính cách không phải lúc nào cũng đơn giản.

“Khi chúng ta nghĩ về người hướng nội và hướng ngoại, rất nhiều người trong chúng ta đã có định kiến ​​trước,” nhà tâm lý học người Mỹ, Tiến sĩ Grace Tworek, cho biết.

Và nhiều trong số những niềm tin đó không chắc chắn phải đúng. Ví dụ: không phải tất cả người hướng nội đều nhút nhát hoặc bị lo lắng. Và khi nói đến người hướng ngoại, không phải ai cũng hống hách hoặc hung hăng.

Quan trọng nhất, không phải một kiểu tính cách nào tốt hơn kiểu khác.

Tiến sĩ Tworek giải thích điều gì khiến người hướng nội và người hướng ngoại trở nên khác biệt và làm thế nào để tìm ra vị trí của bạn trên phổ tính cách.

Điều gì khiến người hướng nội và người hướng ngoại trở nên khác biệt và làm thế nào để tìm ra vị trí của bạn trên phổ tính cách?

Người hướng nội là gì?

“Người hướng nội là người hướng nội nhiều hơn”, Tiến sĩ Tworek giải thích. “Họ cảm thấy thoải mái nhất và phát triển mạnh mẽ trong thời gian ở một mình”.

Điều này giúp những người hướng nội có thời gian để suy nghĩ. Họ cũng có thể thích làm những việc như chạy việc vặt hoặc ăn trưa một mình.

Tiến sĩ Tworek lưu ý rằng những người hướng nội có xu hướng nhận được phản hồi không tốt.

Tiến sĩ Tworek nói: “Họ có thể không được coi là diễn giả trước công chúng hoặc không có khả năng phát biểu trong một nhóm. Nhưng có một số nghiên cứu cho thấy chúng ta sẽ học được một hoặc hai điều từ những người hướng nội. Họ thực sự tốt khi kiểm soát căng thẳng và lo lắng”.

Một số đặc điểm của người hướng nội bao gồm:

- Bạn là một người biết lắng nghe.

- Bạn tận hưởng khoảng thời gian ở một mình.

- Bạn tránh xung đột.

- Bạn cân nhắc mọi thứ một cách cẩn thận.

- Bạn là người sáng tạo.

Người hướng ngoại là gì?

Con người, địa điểm, sự vật - những người hướng ngoại có xu hướng thu hút năng lượng của họ từ thế giới bên ngoài.

Tiến sĩ Tworek giải thích: “Những người được coi là người hướng ngoại cảm thấy thoải mái nhất khi ở trong một nhóm. Một người hướng ngoại sau một ngày làm việc, có thể muốn đi ăn tối với bạn bè hoặc họ muốn gặp mặt để uống rượu”.

Người hướng ngoại thường được coi là những nhà lãnh đạo giỏi và họ sẽ cần ít thời gian hơn để đưa ra quyết định.

“Đôi khi điều này là một lợi thế, nhưng nó cũng có thể được coi là một bất lợi vào những thời điểm khác”, Tiến sĩ Tworek nói.

Một số đặc điểm của người hướng ngoại bao gồm:

- Thích làm việc trong một nhóm.

- Luôn sẵn sàng thử những điều mới.

- Bạn có thể bốc đồng.

- Bạn thích nói chuyện thông qua các vấn đề.

- Kết bạn dễ dàng.

Cách nhận biết bạn là người hướng nội hay hướng ngoại

Tiến sĩ Tworek nói: "Khi chúng ta nghĩ về người hướng nội và người hướng ngoại, không phải tất cả đều rõ ràng về việc bạn là người này hay người kia. Bạn có thể có cả những đặc điểm của cả người hướng nội và người hướng ngoại”.

Bạn có thể có cả những đặc điểm của cả người hướng nội và người hướng ngoại.

Ví dụ, bạn có một số phẩm chất trong công việc là hướng ngoại hơn, như chủ trì các cuộc họp và phát biểu, còn trong cuộc sống cá nhân, bạn lại hướng nội hơn và thích dành thời gian ở một mình để nạp năng lượng và có một nhóm bạn thân thiết.

Nếu bạn có sự kết hợp của nhiều đặc điểm, bạn có thể là một người hướng ngoại, xen vào đó là một số đặc điểm của người hướng nội hoặc ngược lại.

Điều quan trọng là không có kiểu tính cách nào là xấu và kiểu nào tốt hơn kiểu kia. Có những phẩm chất tích cực đi kèm với cả người hướng nội và hướng ngoại, cũng như những mặt hạn chế.

Vì vậy, nhận biết những điểm mà mình chưa tốt và tìm cách cải thiện sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân tốt hơnđể sống thật với con người của mình.

Xem thêm: 6 lời khuyên để có một bộ não khỏe mạnh và minh mẫn hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dac-diem-nhan-biet-nguoi-huong-noi-so-voi-nguoi-huong-ngoai-35543/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY