Dinh dưỡng hôm nay

Đặc sản Bánh Kà Tum An Giang

Bánh Kà Tum là một loại bánh nếp có từ lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer.

Kà Tum trong tiếng Khmer có nghĩa là "quả lựu" với kích thước nhỏ, thân vuông tròn và có 1 hoa trên đỉnh đầu.

Để làm được bánh này, quan trọng nhất là phải tìm được lá thốt nốt non, giúp việc đan và làm vỏ bánh dễ dàng hơn. Thêm vào đó, màu xanh nhạt của lá non thốt nốt cũng làm cho màu vỏ bánh sau khi nấu đẹp hơn.

Nhân bánh làm từ đậu trắng, dừa nạo, muối, đường, gạo nếp

Không giống như bánh tét, nếp làm bánh Kà Tum chỉ cần ngâm trước 25 phút rồi trộn đều với đậu trắng đã luộc chín, dừa nạo, muối và đường.

Bánh được đun trong 45 phút

Bánh sau khi gói xong sẽ được đem nấu 45 phút.

Bánh chín có vỏ vàng, nhân bên trong mềm, trắng, dẻo vị nếp, bùi vị đậu trắng và ngọt ngậy vị dừa, cộng thêm mùi thơm đặc trưng tự nhiên của lá thốt nốt.

Nguồn: https://vtv.vn/tieu-dung/dac-san-banh-ka-tum-an-giang-2... Nguồn: https://vtv.vn/tieu-dung/dac-san-banh-ka-tum-an-giang-20200427163108859.htm

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dac-san-banh-ka-tum-an-giang/20200508093058827)

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật mới đây, những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 nếu ăn mặn, lạm dụng muối có nguy cơ bị biến chứng bệnh tim cao gấp 2 lần so với nhóm không lạm dụng muối.
  • Xôi là món ăn dân dã quen thuộc gắn bó trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên không nên ăn nhiều.
  • Các bà nội trợ có thể dùng lá dứa, lá tre tạo màu xanh lá cây cho các loại bánh, lá cẩm nhuộm màu tím hay ruột gấc ngâm gạo nếp giúp xôi màu đỏ chuẩn.
  • Những chiếc bánh Giáng sinh ngọt ngào, ngon tuyệt sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình bạn.
  • Bữa tiệc Giáng sinh không thể thiếu bánh ngọt. Ngoài khúc cây truyền thống, bạn có thể làm phong phú thực đơn tiệc ngọt bằng các loại bánh dễ làm như bánh quy, cupcake, bánh bông lan gừng...
  • Tạp chí y khoa trực tuyến Open Heart mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn đường cũng gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, có thể làm tăng huyết áp.
  • Nếu bạn lần đầu tiên làm một chiếc bánh Giáng sinh hoặc đơn giản chỉ muốn chiếc bánh giáng sinh năm nay trông hơi khác một chút thì 7 ý tưởng đơn giản sau sẽ giúp bạn mùa lễ hội này.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY