12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đại dịch Covid-19 vẫn đang lây lan chóng mặt với biến chủng mới liên tục xuất hiện, đây là lời nhắc mới về cách tự bảo vệ bản thân

Hơn một năm đã trôi qua kể từ khi tin tức về virus coronavirus mới bùng phát trên thế giới. Tuy nhiên, đến nay những mối nguy hiểm của Covid-19 vẫn chưa qua đi và với những biến thể mới đang ngày càng lan rộng, các chuyên y tế đề nghị cần hết sức thận trọng và cẩn thận.

Chắc chắn mọi người đều đã biết các quy tắc lây lan của loại virus nguy hiểm này và các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan. Tuy nhiên, đây là một lời nhắc mới về cách bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi đại dịch Covid-19 và các biến thể mới của nó.

1. Duy trì sự giãn cách xã hội và tránh các cuộc tụ tập đông người

Một trong những cách dễ nhất để lây nhiễm virus là qua tiếp xúc trực tiếp hoặc các giọt bắn. Do đó, ở trong một khu vực có đông người chỉ làm tăng cơ hội nhiễm virus và lây lan cho người khác. Điều đó nói lên rằng, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải tránh các cuộc tụ tập đông người và duy trì sự giãn cách tối thiểu 2 mét

2. Đeo khẩu trang

Trong khi có một số người còn nghi ngờ về hiệu quả của việc sử dụng khẩu trang, thì đó vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ cơ thể khỏi Covid-19.

Đeo khẩu trang vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ bạn khỏi Covid-19.

Một chiếc khẩu trang vừa vặn đóng vai trò như một lớp bảo vệ giữa bạn và người bị nhiễm virus chết người. Nó ngăn không cho bạn hít phải các giọt bắn đường hô hấp của người khác và đồng thời ngăn bạn truyền các giọt bắn có chứa virus của mình cho người khác khiến bệnh lây lan.

3. Rửa và vệ sinh tay thường xuyên

Virus SARs-COV-2 có thể lây lan qua tiếp xúc trực tiếp. Cho dù bạn ghé vào một cửa hàng tạp hóa hay đi dạo trong công viên, virus vô hình có khả năng ở khắp mọi nơi mà bạn không thể nhìn thấy nó. Vì vậy, điều quan trọng là phải rửa tay thường xuyên và vệ sinh chúng bất cứ khi nào bạn ra ngoài.

4. Khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào

Bên cạnh việc rửa tay, bạn cũng phải tránh xa các bề mặt thường xuyên chạm vào vì nó rất dễ bị nhiễm bệnh. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên khử trùng và vệ sinh các khu vực thường sử dụng hoặc ít nhất là làm sạch các khu vực bị chạm vào nhiều nhất.

5. Thông gió tốt là điều cần thiết

Không khí sạch và thông thoáng là yếu tố quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi Covid-19. Các loại biến thể coronavirus mới có khả năng lây lan qua đường truyền trong không khí và các giọt lơ lửng có thể tồn tại trong không khí trong một thời lâu hơn khiến mọi người có khả năng cao bị nhiễm virus.

Không khí sạch và thông thoáng là yếu tố quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi Covid-19.

Bằng cách sử dụng hệ thống thông gió tốt, bạn không chỉ đảm bảo không gian thông thoáng mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm từ các giọt bắn có chứa virus trong không khí.

6. Hãy tự kiểm tra các triệu chứng

Mặc dù một số bệnh thông thường cũng có các triệu chứng ban đầu giống với Covid-19 như cảm lạnh hay cảm cúm. Tuy nhiên, các chuyên gia và bác sĩ khuyên chúng ta nên tự kiểm tra khi phát triển các triệu chứng tương tự như triệu chứng của Covid-19. Làm như vậy, chúng ta không chỉ tăng cơ hội sống sót của bản thân mà còn hạn chế sự lây lan của virus.

Đại dịch Covid-19 vẫn là mối đe dọa với nhiều quốc gia dù cuộc đua vaccine vẫn đang được tiến hành cấp bách. Trước khi vaccine cung đủ cầu, mỗi người hãy tự bảo vệ mình theo những biện pháp trên.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dai-dich-covid-19-van-dang-lay-lan-chong-mat-voi-bien-chung-moi-lien-tuc-xuat-hien-day-la-loi-nhac-moi-ve-cach-tu-bao-ve-ban-than-30255/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY