Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đại dịch COVID-19: Số người Tu vong tại Italy vượt qua Trung Quốc

(MangYTe) Italy hiện đã ghi nhận số người Tu vong do virus Corona cao hơn cả Trung Quốc, nơi khởi nguồn của đại dịch.

Với hơn 242.000 người nhiễm và gần 10.000 người Tu vong, đại dịch COVID-19 được coi là một thảm hoạ, ngang với đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 hay như Thế chiến thứ 2.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã cảnh báo rằng thế giới gần như chắc chắn lâm vào tình trạng suy thoái sau đợt dịch này.

"Đây là thời điểm mà thế giới cần những chính sách sự đột phá, quyết đoán từ các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới", ông Guterres cho hay. "Chúng ta đang trong thời kỳ khủng hoảng, và những chính sách bình thường sẽ không mang lại hiệu quả".

Ngành du lịch và hàng không là những ngành dịch vụ chịu thiệt hại nặng nề nhất, khi hàng loạt các nước tuyên bố đóng cửa biên giới, phong tỏa người dân trong vòng ít nhất 15 ngày.

Mỹ và Canada cũng đang xem xét sớm đóng cửa biên giới giữa hai nước, đồng thời kêu gọi các công dân của mình tại nước ngoài nhanh chóng quay trở về.

Thị trường chứng khoán toàn cầu cũng liên tục mất điểm, tương đồng với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 khi các nhà đầu tư đang liên tiếp đổ dồn vốn vào đồng bạc xanh như biện pháp cứu cánh.

Hàng loạt các ngân hàng trung ương trên thế giới đã nhanh chóng cắt giảm lãi suất, tăng cường in thêm tiền nhằm bình ổn nền kinh tế.

Hiện 172 nước đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Corona, với hơn 20.000 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua. 

Những trường hợp nhiễm bệnh tại Đức, Iran và Tây Ban Nha cũng tăng lên nhanh chóng. Một quan chức Iran nói rằng virus này đang giết một người mỗi 10 phút.

Italy hiện đang là đất nước ghi nhận nhiều trường hợp Tu vong nhất thế giới, với hơn 3.400 ca. Quân đội nước này cũng đã được huy động để vận chuyển thi thể các nạn nhân khỏi các nghĩa trang đang bị quá tải.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-dich-covid-19-so-nguoi-tu-vong-tai-italy-vuot-qua-trung-quoc-post75253.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY