Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ trao tặng khẩu trang hỗ trợ AVIES và AVYS phòng, chống COVID-19

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã tổ chức Lễ trao tặng khẩu trang của Chính phủ dành tặng cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ cho Hội Trí thức, chuyên gia Việt Nam tại Thụy Sĩ (AVIES) và Hội Thanh niên Việt Nam tại Thụy Sĩ (AVYS).
Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan - Việt Nam hỗ trợ nước bạn khắc phục hậu quả dịch COVID - 19
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tặng 500 khẩu trang cho DFC
dai su le linh lan trao khau trang cua chinh phu cho dai dien hoi tri thuc chuyen gia viet nam tai thuy sy va hoi thanh nien viet nam tai thuy sy anh ttxvn

Đại sứ lê linh lan trao khẩu trang của chính phủ cho đại diện hội trí thức,

Chuyên gia việt nam tại thụy sỹ và hội thanh niên việt nam tại thụy sỹ (ảnh: ttxvn)

Phát biểu tại buổi lễ, đại sứ lê linh lan nêu bật những thành quả ấn tượng trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19 của việt nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. đại sứ chia sẻ niềm tự hào và tin tưởng của đông đảo người việt nam về những chủ trương, chính sách và biện pháp mạnh mẽ, hiệu quả của chính phủ trong ưu tiên bảo vệ chăm sóc sức khỏe người dân; sự quan tâm, hỗ trợ của chính phủ đối với cộng đồng người việt nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người việt nam tại thụy sỹ. 

Đại sứ lê linh lan cũng vui mừng thông tin cho các thành viên của avies và avys về việc chính phủ thông qua ủy ban nhà nước về người việt nam ở nước ngoài gửi tặng khẩu trang cho cộng đồng người việt nam tại thụy sỹ.

Đại sứ đánh giá cao hoạt động của avies và avys thời gian qua khi có nhiều đóng góp cho việc gắn kết, thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước, hai dân tộc, hoạt động hỗ trợ trong nước. 

Nhân dịp này, đại sứ lê linh lan cảm ơn cộng đồng người việt nam tại thụy sỹ nói chung, avies và avys nói riêng trong việc quyên góp ủng hộ chính phủ chống dịch covid-19, đồng thời khích lệ 2 hội tiếp tục có nhiều hoạt động, sáng kiến đóng góp cho đất nước trong thời gian tới.

Thay mặt avies và avys, chủ tịch hội trí thức, chuyên gia lưu vĩnh toàn phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những thành công của đất nước trong phòng, chống đại dịch covid-19, đồng thời chia sẻ những thành công này của việt nam đã làm cho vị thế và uy tín quốc tế của đất nước được nâng lên rõ rệt.

Chủ tịch hội trí thức lưu vĩnh toàn cũng bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của chính phủ đối với bà con cộng đồng người việt nam tại thụy sỹ nói chung và các thành viên của 2 hội nói riêng. chủ tịch lưu vĩnh toàn nhấn mạnh sự trân trọng và đánh giá cao các hoạt động của đại sứ quán việt nam tại thụy sỹ, đặc biệt việc thường xuyên hỗ trợ thông tin, bảo hộ công dân trong thời gian cao điểm của dịch bệnh tại thụy sỹ.

Những nỗ lực hỗ trợ cộng đồng, bảo hộ công dân của cơ quan đại diện ngoại giao việt nam tại thụy sỹ thời gian vừa qua đã tạo hiệu ứng lan tỏa, nâng cao sự gắn kết và thúc đẩy cộng đồng người việt có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Ngày 15/6, thụy sĩ mở lại biên giới với các nước láng giềng pháp, đức và áo. đây là một phần của tiến trình nới lỏng các biện pháp hạn chế vốn được thực thi từ tháng 3 vừa qua để ngăn chặn covid-19 lây lan. 

Trước đó, trong bối cảnh do đại dịch COVID-19, Bộ trưởng Ngoại giao Ignazio Cassis đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

bo truong ngoai giao ignazio cassis da dien dam voi pho thu tuong bo truong ngoai giao pham binh minh
Bộ trưởng Ngoại giao Ignazio Cassis đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Nội dung trao đổi bao gồm: nỗ lực ứng phó với đại dịch covid-19 của cả hai nước, vai trò chủ tịch asean của việt nam và hợp tác của thụy sĩ với khối asean, các vấn đề song phương trong đó có việc thúc đẩy sớm ký kết hiệp định thương mại tự do (fta) giữa việt nam và hiệp hội mậu dịch tự do châu âu, chương trình hợp tác kinh tế, cũng như sự tăng trưởng năng động về đầu tư và thương mại giữa hai nước.

Hai bộ trưởng nhất trí phối hợp tiếp tục tăng cường mối quan hệ song phương và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao thụy sĩ - việt nam trong năm tới.

Việt Nam và Thụy Sĩ đã thiết lập quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ ngày 11/10/1971. Từ 1990, sau khi Thụy Sĩ lập Đại sứ quán thường trú tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh, quan hệ trao đổi thương mại giữa hai nước phát triển rất nhanh. Năm 1994, Thụy Sĩ đưa Việt Nam vào nhóm các nước được hưởng ưu tiên trong quan hệ, trao đổi thương mại. Cộng đồng người Việt sinh sống tại Thụy Sỹ ước khoảng hơn 8.000 người, có mặt ở hầu hết các bang, nhưng tập trung đông ở các thành phố lớn như Geneva, Zurich, Bern, Basel, Lausanne, Luzren và Fribourg. Nhìn chung, cộng đồng người Việt hoà nhập tốt với xã hội Thụy Sĩ, chăm chỉ và chấp hành tốt luật pháp, theo đánh giá của chính quyền sở tại.
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/dai-su-quan-viet-nam-tai-thuy-si-trao-tang-khau-trang-ho-tro-avies-va-avys-phong-chong-covid-19-110537.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY