Tin tức hôm nay

Tin tức

Đắk Lắk ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tối 30-5, BS chuyên khoa II Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh ghi nhận bốn trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được xác nhận là N.T.T.S., sinh năm 1996, ở thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo. Đây là trường hợp ở cùng phòng trọ với một trường hợp F0 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo điều tra dịch tễ, sáng 26-5, s. từ tp hồ chí minh về đến thôn 7, xã cư mốt, huyện ea h’leo, sau đó có đi đến một số quán ăn, quán cà-phê, nhà thờ trên địa bàn và gặp gỡ một số bạn bè. đến sáng 29-5, s. mới đến trạm y tế xã cư mốt để khai báo y tế.

Ngày 30-5, S. được đưa đi cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, TP Buôn Ma Thuột.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, tối cùng ngày, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đắk lắk đã phối hợp chính quyền địa phương truy vết, lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiến hành truy vết những trường hợp đến các địa điểm mà ca bệnh đã đến để có hướng dẫn, xử lý theo quy định. qua điều tra, bước đầu đã xác định được 39 trường hợp f1 tại đắk lắk và bình phước.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật đắk lắk đã đưa các trường hợp f1 trên địa bàn đi cách ly tập trung và thông tin cho trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh và bình phước về các thông tin có liên quan để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dak-lak-ghi-nhan-them-mot-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-648506/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY