Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk tiêm vắc xin phòng bạch hầu ra sao giữa dịch COVID-19

Ngoài COVID-19, Đắk Lắk đang có dịch bạch hầu hoành hành hơn 1 tháng qua đe dọa đến tính mạng người dân. Ngành y tế buộc phải lên phương án tiêm chủng an toàn trong lúc thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh.

Ngày 3/8, ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, ngành y tế vẫn đang triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân theo kế hoạch.

Thông báo quy định phòng dịch COVID-19 khi đi tiêm chủng

Ngành y tế ưu tiên tiêm phòng cho đồng bào Mông tại những nơi thuộc vùng lõm tiêm chủng như xã Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao... Theo ông Vũ, trên địa bàn huyện ghi nhận 8/26 ca dương tính với vi khẩu bạch hầu của tỉnh Đắk Lắk. Bên đó, huyện cũng có hơn 2.000 người dân đi từ vùng dịch COVID-19 Quảng Nam, Đà Nẵng về.

Bố trí nhiều bàn tiêm, giữ khoảng cách khi tiêm chủng

“COVID-19 và bạch hầu gặp nhau rất nguy hiểm. Để đảm bảo tiêm chủng an toàn, đúng quy định giãn cách xã hội, ngành y tế huyện phải kéo dài thời gian tiêm vắc xin cho dân, bố trí nhiều bàn tiêm; Điều thêm cán bộ y tế từ trung tâm huyện và trạm y tế các xã khác sang hỗ trợ.

Người dân đi tiêm chủng đều đeo khẩu trang theo quy định

Người dân đến tiêm phòng được cán bộ, nhân viên xã (đoàn thanh niên, hội phụ nữ) cùng ban tự quản thôn buôn hướng dẫn sát khuẩn, đeo khẩu trang, xếp hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2m, chờ đọc tên từng người vào tiêm chủng, đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19”, ông Vũ thông tin thêm.

Cấp Thu*c điều trị cho người bệnh mạn tính 3 tháng/lần trong thời gian dịch COVID-19

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã ký công văn gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế ngành để hướng dẫn kê đơn Thu*c trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Những cách ăn trứng gà 'hạ độc' cơ thể, nhiều người Việt làm hàng ngày

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thế nhưng nếu ăn trứng gà sai cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và còn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Những 'đại kỵ' khi ăn lẩu không phải ai cũng biết

Đây là những sai lầm cơ bản khi ăn lẩu mà nhiều người Việt đang mắc phải. Về lâu dài, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Yêu cầu các bệnh viện giãn cách, hạn chế tối đa người nhà chăm bệnh nhân

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Đảm bảo cung ứng đủ Thu*c chống dịch COVID-19, tránh tăng giá

Trước tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tại Việt Nam trong tháng 7/2020 cũng đã ghi nhận các ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 mới từ cộng đồng, Cục Quản lý Dược đã có công văn gửi Sở Y tế các địa phương, các đơn vị sản xuất, xuất nhập khẩu Thu*c về việc đảm bảo cung ứng đủ Thu*c và bình ổn giá, tránh hiện tượng găm hàng tăng giá Thu*c.

Huỳnh Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-lak-tiem-vac-xin-phong-bach-hau-ra-sao-giua-dich-covid19-1699130.tpo)

Chủ đề liên quan:

bạch hầu Covid 19 đắk lắk

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY