Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Nông ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 8

(MangYTe) - Ngày 17/7, Tỉnh Đắk Nông có thêm 1 ca mắc Covid-19, nâng số bệnh nhân trên địa bàn lên 8 ca.

Theo đó, ca bệnh t.t.d (sinh năm: 1989), nữ, thường trú ở bon bu boong, xã đắk n'drung, đắk song, tỉnh đắk nông (là f1 của bn 44301, ghi nhận ngày 16/7/2021).

Xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR, trường hợp này có kết quả dương tính lúc 05h30' ngày 17/7/2021. Trước đó, khi xét nghiệm bằng test nhanh, ca này có kết quả dương tính vào lúc 00h0 ngày 17/7.

Qua truy vết nhanh, lực lượng chức năng đã ghi nhận 14 trường hợp tiếp xúc gần với t.t.d, hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra truy vết các trường hợp có liên quan.

Tất cả các bệnh nhân đều được ngành y tế cùng lực lượng chức năng cách ly và chuyển lên khu cách ly điều trị covid-19 của tỉnh, tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân, khu vực lấy mẫu làm test nhanh ban đầu và các địa điểm bệnh nhân thường xuyên đến trong những ngày gần đây.

Ảnh minh họa

Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ và các địa điểm bệnh nhân từng đi/đến/ở trong vòng 14 ngày trước; khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan và bước đầu ghi nhận được 8 trường hợp tiếp xúc gần, hiện vẫn đang tiếp tục điều tra thêm các trường hợp có liên quan.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch covid-19, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đắk nông đề nghị người dân tỉnh đắk nông không được chủ quan và thực hiện tốt các nội dung sau: thực hiện tốt thông điệp 5k: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo hiện hành của ủy ban nhân dân tỉnh và bộ y tế.

LN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dak-nong-ghi-nhan-ca-nhiem-covid-19-thu-8-20210717070108311.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY