Tin tức hôm nay

Tin tức

Đảm bảo cung cấp đủ khẩu trang, thiết bị phòng chống dịch do virus corona

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại Trung Quốc đang có nguy cơ lây lan rộng, ngày 31-1, Bộ Y tế đã có công văn gửi các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trang, thiết bị y tế phòng chống dịch yêu cầu đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị y tế cho phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa

Để sẵn sàng và đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế cho phòng, chống dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế phòng chống dịch chủ động ổn định kế hoạch sản xuất, kinh doanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Các đơn vị chuẩn bị nguồn, phương án cung cấp trang thiết bị y tế phòng, chống dịch: khẩu trang y tế, bộ phòng chống dịch, máy thở, máy theo dõi bệnh nhân, máy X-quang di động, hóa chất xét nghiệm... (theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Các đơn vị chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu để phục vụ sản xuất; nguồn hàng nhập khẩu trang thiết bị y tế phòng, chống dịch. Khi có khó khăn trong quá trình nhập khẩu các mặt hàng này, đề nghị liên hệ với Bộ Y tế (Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế) để được xem xét, hướng dẫn giải quyết.

Bênh cạnh đó, cần đảm bảo bình ổn giá các trang thiết bị y tế phòng chống dịch; không bán cho các đơn vị thu mua, đầu cơ để tăng giá hoặc xuất bán khi nhu cầu trong nước đang tăng cao, gây khan hiếm thị trường.

Các đơn vị nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng, đạo đức kinh doanh, không được nâng giá, trục lợi trong các hoạt động cung ứng phòng chống dịch.

Giá khẩu trang y tế tăng chóng mặt: Bộ Y tế lên tiếng

Chiều nay 31-1, tại cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch viêm phổi cấp do Bộ Y tế tổ chức, ông Nguyễn ...

Khẩu trang y tế "cháy hàng", người dân dùng khẩu trang nào phòng Corona?

Việc đeo khẩu trang phòng, chống bệnh hô hấp rất tốt, thậm chí phòng ô nhiễm môi trường và phòng nhiều bệnh khác (cúm, viêm ...

Quản lý thị trường ra quân chống đầu cơ, tăng giá khẩu trang

Trong ngày 31-1, đội cơ động của Tổng cục Quản lí Thị trường đã ra quân tại những điểm nóng bán khẩu trang tại Hà ...

Hà Nội: Mở điểm phát khẩu trang miễn phí

Trước tình hình dịch Corona đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều điểm tại Hà Nội tổ chức phát khẩu trang y tế miễn ...

Khan hiếm khẩu trang y tế: Nơi bán “chặt chém”, nơi phát miễn phí cho người dân

Tại chợ Thu*c lớn nhất miền Bắc (hapulico) cảnh chen lấn mua khẩu trang y tế mấy ngày này không phải hiếm và giá mỗi ...

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá khẩu trang y tế

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn hỏa tốc số 149/TCQLTT-CNV gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực ...

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/dam-bao-cung-cap-du-khau-trang-thiet-bi-phong-chong-dich-do-virus-corona-178104.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY