Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Dặn hai cháu trông nhau, lát sau bác giật mình vì khuôn miệng lạ của hai đứa, xem xong nhiều mẹ vỡ mộng đẻ con gái đỡ nghịch

Mẹ nào vẫn nghĩ rằng con trai sẽ đỡ nghịch hơn con gái thì có lẽ sẽ phải thay đổi suy nghĩ ngay thôi.

Nhiều mẹ vẫn bảo nhau rằng con trai rất hiếu động, quậy phá nên muốn có một cô con gái xinh xắn, ngoan hiền, dịu dàng. Tuy nhiên thực tế, có không ít bé gái cũng nghịch suốt ngày, nghịch luôn chân luôn tay và hiếu động không hề thua kém, thậm chí còn hơn các bé trai. Qua câu chuyện của gia đình chị Nhữ Thị Thảo (Hà Nội) mới đây, chắc hẳn nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại về quan điểm "con trai nghịch hơn con gái".

Mới đây chị Thảo khiến bạn bè "cười như được mùa" khi chia sẻ về câu chuyện của hai cô cháu gái hiếu động nhà mình: "Bỗng dưng thấy nhà im ắng, anh Hánh với anh Bột đi học đàn. Vậy còn 2 đứa nó đâu? Bác hơi chột dạ, chạy vù đi tìm.

Ôi trời ơi, "quan khâm sai đại thần" đã bị mua chuộc rồi. Em Bu dụ chị Bún kiểu gì mà nó tô nhoe nhoét son vào mồm chị Bún, mà Bún để yên xong rồi quên luôn nhiệm vụ thanh tra.

Vừa mua được thỏi đỏ gạch rõ đẹp, mấy trăm nghìn, đánh thử xong chưa kịp cất hộp, chúng nó xơi gọn của bác rồi. Ôi thỏi son yêu quý của bác".

Bu và Bún sau khi bị bác phát hiện làm hỏng thỏi son.

Hai chị em vẫn rất ngây ngô, hồn nhiên và nghiêm túc chấp hành khi bị bác phạt úp mặt vào tường.

Kèm theo đó, chị Thảo không quên đăng ảnh hiện trường. Trong hình, hai bé Bu và Bún miệng ngoe ngoét son đỏ chót, đang cười tươi rói trong sự đau khổ của bác và cả hình ảnh thỏi son mới tinh nhưng đã gẫy đôi. Phụ nữ ai mà chẳng yêu quý những thỏi son của mình, lại là son mới mua, ai mà không xót cho được.

Câu chuyện của chị Thảo cùng vẻ hồn nhiên, ngộ nghĩnh của Bu và Bún đã khiến nhiều người không nhịn được cười. Nhiều mẹ còn bông đùa rằng, xem ảnh xong thì cũng là lúc họ vỡ mộng vì suy nghĩ "đẻ con gái cho đỡ nghịch".

Chia sẻ thêm về tình huống này, chị Thảo cho biết Bu và Bún là con nhà em gái của chị. Vì mẹ hai bé bận đi làm nên Bu và Bún ở cùng bác để tiện chăm sóc. Hai bé hiện đều hơn 2 tuổi.

"Bún sinh sau em Bu nhưng tính tình lại lớn trước tuổi nên bác hay dặn Bún để ý em Bu nếu em Bu nghịch thì mách bác. Bình thường Bu vẽ bậy hay đổ nước ra nhà thì Bún sẽ mách ngay: "Bác Thảo ơi em Bu nghịch". Nhưng hôm nay dính đến son, Bún quên luôn nhiệm vụ" - chị Thảo kể.

Bu rất nghịch ngợm và thường xuyên bị phạt, nhưng khi bị phạt cũng chẳng chịu đứng im.

Hai chị em chơi cùng nhau chỉ được vài phút yên bình, lát sau sẵn sàng chiến đấu giành đồ chơi của nhau.

Khi bị bác phát hiện, Bu và Bún vẫn hồn nhiên cười tươi rói, có lẽ chưa biết được lỗi mình gây ra. Sau đó, hai chị em bị bác phạt úp mặt vào tường. Cả hai chấp hành rất nghiêm túc nhưng hết giờ phạt là lại quên ngay và nghịch tiếp.

Chị Thảo kể, Bu và Bún rất hiếu động, cộng thêm nhà chị có hai cậu con trai nữa nên mấy anh em rất nghịch, phải có sự hỗ trợ của bác giúp việc chứ mình chị thì không thể trông được bọn trẻ. Bu và Bún thì nghịch hơn 2 anh, chuyện phá son của bác, bôi vẽ lên tường, bàn ghế xảy ra thường xuyên. Đồ chơi của 2 anh các em cũng phá không sót thứ gì. Hai anh đang chơi bình thường nhưng cứ có các em vào là phá tan nát, còn mang đồ chơi của anh vứt hết vào sọt rác. Biết vậy nên chị Thảo cất son, đồ trang điểm rất kỹ để tránh bị cháu làm hỏng. Lần này chưa kịp cất thì các cháu đã phá xong.

Mặc dù nghịch ngợm là vậy nhưng Bu và Bún rất xinh xắn, ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, hoạt bát, hay nói, hay hát và hay ôm, thơm má bác. Chị Thảo nói đùa rằng, coi như lần này hai cháu giúp bác được thử nhiều thỏi son.

Hiện câu chuyện của Bu và Bún vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của mọi người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dan-hai-chau-trong-nhau-lat-sau-bac-giat-minh-vi-khuon-mieng-la-cua-hai-dua-xem-xong-nhieu-me-vo-mong-de-con-gai-do-nghich-20200729115016345.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY