12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông ăn một vài lát gừng sau khi thức dậy, một thời gian cơ thể sẽ nhận được 6 lợi ích

Gừng là một loại gia vị thường thấy trong nhà bếp, đồng thời cũng là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ thuốc.

Gừng có rất nhiều tác dụng như làm ấm phổi và giảm ho, giảm nôn mửa, kích thích mồ hôi và giải cảm,… Đặc biệt trong giai đoạn đầu của bệnh cảm mạo phong hàn, nếu có các triệu chứng như nhức đầu, sốt, ho, bạn uống nước gừng giúp cải thiện hiệu quả tương đối rõ rệt.

Như có câu: Ăn gừng vào buổi sáng cũng giống như uống canh nhân sâm, đặc biệt đối với nam giới, thường xuyên ăn vài lát gừng sau khi ngủ dậy sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

1. Phòng tránh các bệnh về đường tiêu hóa

Nhiều nam giới dễ bị viêm dạ dày ruột do thói quen ăn uống không đúng cách, lúc này ăn gừng có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày, đặc biệt đối với vi khuẩn Salmonella. Nó cũng có vai trò ức chế đáng kể và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa.

Ăn gừng vào buổi sáng cũng giống như uống canh nhân sâm, đặc biệt đối với nam giới.

2. Chăm sóc gan

Gan là cơ quan giải độc của cơ thể, nó cũng tiết ra mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Đối với nam giới, ăn gừng vào buổi sáng có tác dụng cải thiện chức năng tái tạo của tế bào gan, có lợi cho quá trình thải chất độc và rác thải ra ngoài một cách trơn tru.

3. Làm sảng khoái tinh thần

Nhiều nam giới thường bị mất ngủ vào ban đêm do căng thẳng quá mức, từ đó ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, nếu ăn một miếng gừng, chất curcumin trong đó sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, đánh thức các tế bào trong cơ thể và làm sảng khoái tinh thần.

4. Kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau

Hàm lượng tinh dầu gừng và nhựa dầu gừng trong gừng tương đối cao. Các thành phần này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, đặc biệt là đối với trực khuẩn thương hàn và Escherichia coli. Bên cạnh đó chúng còn có tác dụng tiêu trừ sưng, đau do viêm khớp gây ra.

5. Tăng cảm giác thèm ăn

Sau khi nam giới ngủ dậy vào buổi sáng, ăn vài lát gừng cũng làm tăng cảm giác thèm ăn, cải thiện tình trạng lười vận động, suy nhược cơ thể,… đồng thời kích thích tiết dịch vị, có lợi cho việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, cải thiện chứng khó tiêu.

Gừng là thực phẩm có tính nóng. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy nhai vài lát gừng. Vị giác có thể lan tỏa trong miệng và lan xuống mũi, ruột và dạ dày. Nó giúp cải thiện chứng chán ăn, tăng cường lá lách và dạ dày.

Nhai vài lát gừng khi thức dậy sẽ giúp cải thiện chứng chán ăn, tăng cường lá lách và dạ dày.

6. Giảm lạnh tay và chân

Một số nam giới trong cuộc sống thường hay bị lạnh tay chân, vì vậy buổi sáng ngủ dậy bạn cũng có thể chọn cách ăn gừng để hấp thụ chất nóng trong gừng và cải thiện tình trạng tay chân lạnh.

Tuy gừng có nhiều chức năng nhưng không nên ăn quá nhiều, mỗi lần ăn vài lát giúp làm giảm khí trong dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn, nếu ăn nhiều sẽ dễ gây nóng bụng.

Cố gắng không ăn gừng vào buổi tối, ảnh hưởng đến chức năng của tim và không có lợi cho giấc ngủ. Ngoài ra, gừng là thực phẩm có tính nóng, khi tức giận, bị cảm, bạn cố gắng không ăn gừng hoặc uống canh gừng, nếu không sẽ gây tác dụng ngược.

Xem thêm: Cảnh giác với 4 triệu chứng của bệnh mỡ máu, nếu không chú ý sẽ mắc phải 3 biến chứng này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-an-mot-vai-lat-gung-sau-khi-thuc-day-mot-thoi-gian-co-the-se-nhan-duoc-6-loi-ich-36545/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY